เมืองพัทยาสุดปัง! ได้รับรางวัลจากสมาคม IFEA (ASIA) 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 ก.พ.67 ที่ห้อง Fuana Ballroom โรงแรมเดอะ ซายน์ พัทยา ได้มีพิธีมอบรางวัล Asia Festival Awards ในงาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference โดยมี Jeong Gang-Hoan Ph.D. – President of IFEA Asia เป็นประธานในพิธี ซึ่งมีผู้บริหารจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมสมาชิกสภา อบจ., นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สสปน. Mr.Steve Wood Schmader – President of IFFA WORLD นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา คณะผู้บริหาร สสปน., นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และผู้แทน IFEA ASIA จำนวนกว่า 150 คน เข้าร่วมในพิธี ซึ่งในการนี้เมืองพัทยาได้รับถึง 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ รางวัล Asia Festival City เมืองแห่งการจัดเทศกาลในระดับเอเชีย และรางวัล Asia Night Festival จากเทศกาลพลุนานาชาติ

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับรางวัล Asia Festival Awards นี้เป็นรางวัลจากสมาคม IFEA (ASIA) : International Festivals and Events Association (ASIA) หรือสมาคมการจัดเทศกาลและงานอีเว้นท์ระดับนานาชาติของเอเชีย ซึ่งเราได้รับรางวัล ASIA City Festival จากเทศกาลพลุนานาชาติมา 2 ปีซ้อนแล้ว โดยปีแรก คือ รางวัล 1 ใน 3 เมืองที่จัดงานเทศกาลชายหาดที่สำคัญของเอเชีย ปีที่ 2 รางวัลงานเทศกาลที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยามราตรี Economic Nighttime Festival และปีนี้ก็ได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เทศกาลกลางคืนแห่งเอเชีย Asia Night Festival โดยในปีนี้เมืองพัทยาร่วมกับ TCEB ได้ดึงการจัดงาน Pinnacle Awards and Asia Fastival City Conference 2024 มาจัดงานมอบรางวัลที่เมืองพัทยา ซึ่งถือเป็นงานที่จัดงานนอกประเทศเกาหลีเป็นครั้งแรก และในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่พิเศษ เป็นโอกาสที่เมืองพัทยาจะมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการท่องเที่ยว เป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการจัดกิจกรรมต่างๆ ของเมืองพัทยาที่จัดขึ้น

ซึ่งรางวัลที่ได้ในค่ำคืนนี้เราได้รับ 2 รางวัล คือ รางวัล Asia Night Festival เป็นรางวัลที่จัดเทศกาลกลางคืน ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งได้มาจากงานเทศกาลพลุนานาชาติ และอีกรางวัลหนึ่งที่ได้รับ คือ รางวัล Asia Festival City : เมืองที่จัดงานเทศกาลระดับเอเชีย ซึ่งถือเป็นรางวัลที่เรามีความภาคภูมิใจที่ได้รับในครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทั้งนี้ไม่ใช่หมายถึงว่าเป็นเทศกาลใดเทศกาลหนึ่ง แต่เป็นเมืองที่มีการจัดเทศกาลตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จนทำให้ได้รับการยอมรับ และได้รับรางวัลในระดับเอเชีย

อย่างไรก็ดี เมื่อเราได้รับรางวัลเมืองแห่งการจัดเทศกาลในระดับเอเชีย Asia Festival City ในครั้งนี้แล้ว ในปลายปีนี้เราก็จะได้รับคุณสมบัติในการที่จะนำเสนอเมืองของเราไปสู่ระดับโลก หรือ IFEA (WORLD) ก็รอลุ้นว่าในปลายปีนี้เราจะสามารถเข้าไปสู่รางวัลในระดับโลกหรือไม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราพยายามดำเนินการมาโดยตลอดในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ของเมืองพัทยา โดยตลอดทั้งปีนั้นเมืองพัทยามีการจัดกิจกรรมจำนวน 60-80 กิจกรรม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราจัดเอง อาทิ งานพัทยาเคาท์ดาวน์ งานพัทยามิวสิคเฟสติวัล งานแจ๊สเฟสติวัล งานเทศกาลพลุนานาชาติ งานพัทยามาราธอน เป็นต้น และมีอีกหลายกิจกรรมที่เมืองพัทยาร่วมเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราพยายามที่จะจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบที่เราสนับสนุนงบประมาณหรือรูปแบบที่สนับสนุนเรื่องสถานที่ โดยที่ไม่ต้องใช้งบประมาณ เช่น งานเทศกาลว่าวนานาชาติ งานบิกินี่รัน ที่ได้ร่วมจัดกับภาคเอกชน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เมืองของเรามีการเคลื่อนไหวในการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ให้สมกับที่เราได้บอกว่า “พัทยามาได้ทุกวัน” หรือ “Pattaya City Your Everyday Destination” นายกเมืองพัทยากล่าว..

Subscribe
Advertisement