มินิบัสใส่ท้ายรถบรรทุกไม้ผู้โดยสาร 19 คนผวา รอดตายหวุดหวิด คู่กรณีหนีไร้เหลียวแล

        เมื่อเวลา 19.16 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถรถตู้มินิบัสเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 สายกระทิงลายปลวกเกตุ หรือบายพาสระยอง ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบรถตู้มินิบัส รถร่วม บขส. กรุงเทพฯมาบตาพุดระยอง หมายเลขทะเบียน 10-3498 ระยอง อยู่ในสภาพกระจกด้านหน้าแตกเป็นรูโบ๋ ชนเข้ากับรถหกล้อบรรทุกไม้ยูคา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เนื่องจากหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ในที่เกิดเหตุยังพบผู้โดยสาร รวมทั้งคนขับที่มากับรถมินิบัส จำนวน 19 ราย ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้โดยสาร 17 ราย เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุค่อนข้างมืด
         สอบถามผู้โดยสารที่มากับรถตู้ ทราบว่าขณะที่รถตู้มินิบัสกำลังมุ่งหน้าจากระยองไปกรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงช่วงบริเวณจุดกลับรถไม่มีใครเห็นว่ารถหกล้อมันบรรทุกไม้จอดรอกลับรถอยู่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด ประกอบกับรถหกล้อไม่มีสัญญาณเตือน และไม่มีสัญลักษณ์ ผูกด้านท้ายให้เห็นได้อย่างชัดเจน รถตู้จึงชน แล้วปลายไม้ยูคาที่หกล้อบรรทุกมาทะลุเข้ามาในตัวรถ หลังเกิดเหตุทุกคนตกใจมาก แต่รถหกล้อไม่ได้จอดลงมาดู กลับใชัจังหวะนั้นหลบหนีไป
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หนองปรือลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิดและติดตามรถคู่กรณีมาดำเนินคดี เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป
Subscribe
Advertisement