บรรยากาศวันจ่ายตรุษจีน ชาวไทยเชื้อสายจีนในเมืองพัทยา ออกซื้อของเซ่นไหว้คึกคัก ขณะที่สินค้าโดยภาพรวม มีการปรับราคาขึ้นเล็กน้อย

         เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 บรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นวันจ่ายตลาดของชาวไทยเชื้อสายจีน ใน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีประชาชนออกมาซื้อของเซ่นไหว้กันคึกคัก โดยเฉพาะที่ตลาดสดอมร นาเกลือ พบว่าในตลาดรถติดยาว เนื่องจากประชาชนออกมาหาซื้อสิ่งอาหารและสิ่งของเซ่นไหว้บรรพบุรุษกันเป็นจำนวนมาก ทั้งอาหารสด ผักทุกชนิด ผลไม้หลากชนิด หมู เป็ด และไก่ต้ม เตรียมไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 9 ก.พ.67
        โดยในการจับจ่ายซื้อของเซ่นไหว้ในปีนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนจะซื้อเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นสำหรับนำไปเซ่นไหว้เท่านั้น เพราะบางอย่างมีการปรับราคาขึ้น อาทิเช่น ราคาไก่สด ไก่บ้าน กิโลกรัมละ 130 บาท ไก่หุบบอนกิโลกรัมละ 75 บาท ส่วนหัวหมูสดไซส์ใหญ่ไหว้เจ้า หัวละ 400 บาท หมูสามชั้นสด กิโลละ 170 บาท สันคอสด กิโลกรัมละ 120 บาท และหัวหมูที่ต้มสุกแล้วจะอยู่ที่หัวละ 550-700 บาท สามชั้นต้มไว้ไหว้ ชิ้นละ 180 บาท ส่วนไก่ต้มสุกไหว้เจ้าเริ่มต้นที่ 120-200บาท เป็ดไทยต้มพะโล้ไหว้เจ้าตัวละ160 บาท เป็ดเชอร์รี่ต้มพะโล้ไหว้เจ้าตัวละ 320 บาท
        ขณะที่ผู้ค้าในตลาด บอกตรงกันว่าปีนี้คึกคักกว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ราคาสินค้าบางรายการจะปรับขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าซื้อน้อยลง
Subscribe
Advertisement