พ่วง 18 ล้อ เสียหลักเสยท้าย 10 ล้อบรรทุกเหล็กจอดเสียข้างทาง คนขับเจ็บหนักติดคารถ

       เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสาย 36 หลักกิโลเมตรที่ 15 + 8 หมู่ 10 ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่างเร่งรัดเข้าช่วยเหลือ
         ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ สีขาว-เขียว ทะเบียนส่วนหัว 70-8737 ราชบุรี ทะเบียน 707281ราชบุรี (ส่วนหาง) ภายในซากรถพ่วงพบคนขับติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำคนเจ็บ ทราบชื่อคือนายพนาวุธยม หงษ์เหม อายุ 33 ปี ออกมาได้สำเร็จ เบื้องต้นจึงรีบเคลื่อนย้ายคนเจ็บส่ง รพ.บางละมุง เพื่อทำการรักษา ส่วนคู่กรณีเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ isuzu rocky สีฟ้า บรรทุกเหล็ก ทะเบียน 910147 กทม. สภาพท้ายรถพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนเหล็กกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น มีนายสุชาติ อายุ 74 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ
        สอบถามนายสุชาติ คนขับรถสิบล้อ เล่าว่า รถเสียตั้งแต่เมื่อคืน ได้จอดรถอยู่ข้างทาง โดยตนได้วางกรวย เป็นแนวกั้นไว้แล้วอยู่ด้านท้ายรถ จังหวะนั้นตอนอยู่ด้านหน้ารถ จู่ๆ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ วิ่งมาด้วยความเร็ว มาชนท้ายรถเขาอย่างเต็มที่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ ส่วนนายพนาวุธยม คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า ไปส่งสินค้ามาจากพื้นที่แหลมฉบัง กำลังเดินทางกลับลานจอด ในพื้นที่จังหวัดระยอง จังหวะนั้นมีรถหน้าเบรคกะทันหัน ตนจึงตัดสินใจเลือกที่จะเข้าชนท้ายรถ ถ้าเกิดชนรถเก๋งอาจจะเกิดการสูญเสียมากกว่านี้

Subscribe
Advertisement