ตร.ท่องเที่ยวพัทยา จัดอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยฯ ในวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา รุ่น 2 เสริมแนวร่วมดูแลนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้จัดโครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา รุ่นที่ 2 โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการฯ และ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานมอบใบประกาศและปิดโครงการฯ ซึ่งมี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา พร้อมกันนี้มี พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รองผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา อำไพ ศักดานุกูลกิจ สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา นางลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา ผู้แทนจากสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา, สมาคมโรงแรมภาคตะวันออก นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ผู้แทนจากสมาคมผู้ประกอบการทางเรือและกิจกรรมทางน้ำ, ชมรมรถเช่าเมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา พนักงานรักษาความปลอดภัยจากสถานบันเทิงในวอล์คกิ้งสตรีท เข้าร่วม


สำหรับโครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในวอล์กกิ้งสตรีท จัดความร่วมมือระหว่างสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เมืองพัทยา และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานบริการวอล์คกิ้งสตรีท มีความรู้ ความเข้าใจในความสำคัญของโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มทักษะการปฏิบัติการกู้ชีพ (CPR) ได้อย่างถูกต้อง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมีความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อลดสถิติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานในระดับสากล และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆ ของประเทศและระดับโลกต่อไป โดยมีผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 110 คน จาก 34 สถานบริการ


พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การจัดอบรมดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากเมืองพัทยา ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในวอล์คกิ้งสตรีท นำการ์ดในแต่ละสถานบันเทิงเข้าร่วมอบรม เพื่อเป็นภาคีเครือข่ายในการช่วยเหลืองานเจ้าหน้าที่ในการแจ้งเหตุ รวมทั้งช่วยดูแลนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลในการเปิดสถานบริการถึงตี 4 ก็จะมีการ์ดสถานบริการมาช่วยดูแลนักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวดำเนินการในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการยกระดับด้านความปลอดภัย โดยมีการ์ดสถานบริการ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการช่วยกันดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจและความประทับใจให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ Pattaya Walking Street ต่อไป

Subscribe
Advertisement