พบศพชายปริศนาถูกเผานั่งยางกลางป่า

       เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2567 พ.ต.ท.จิระศักดิ์ แอบแฝง รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบศพมนุษย์ถูกเผานั่งยางเหตุเกิดบนเขาวัดถ้ำประทุน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขตสองจังหวัดชลบุรี รีบไปตรวจสอบ
      ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนสายหลักบนเขาทางเข้าวัดประมาณ 500 เมตร พบศพผู้ชายไทย รูปร่างสูงประมาณ 165-170 ซม.สภาพศพนอนหงาย มีร่องรอยถูกเผาไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก โดยใช้ยางรถยนต์เป็นวัสดุในการเผาในครั้งนี้ จนไหม้เหลือเพียงเศษซากขดลวด อยู่ช่วงระหว่างทางเดินเท้าขึ้นเขา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน
         สอบถามนายสุพล​ อายุ​ 35 ปี​ ภารโรงของโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง และเป็นคนเจอศพคนแรก ให้การกับตำรวจว่าได้เดินทางมาไหว้พระที่วัดถ้ำประทุน หลังจากไหว้เสร็จกำลังจะเดินทางกลับ พอมาถึงบริเวณทางลงไป พบศพ เห็นสายไฟฟ้าถูกดึงมาวางกองรวมกันอยู่ คิดว่าเป็นสายไฟไม่ใช้แล้ว จึงอยากจะเก็บไปขาย แต่พอเดินสาวสายไฟและเดินตามปลายสายไฟไปเรื่อยๆ ก็ต้องถึงกับผงะ เมื่อเจอศพถูกเผานั่งยาง จึงรีบโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว
       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานอย่างละเอียด ซึ่งจากการตรวจสอบเชื่อว่าศพถูกคนร้ายฆ่าแล้วพาร่างมาจุดไฟเผานั่งยางอำพรางคดี แต่เกิดเผาร่างไม่หมด ประกอบกับมีฝนตกลงมา ทำให้เกิดไฟดับ ก่อนจะทิ้งศพไว้ในสภาพดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจ พยามเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ได้มากที่สุด พร้อมทั้งส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ และเร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล ว่าผู้ตายเป็นใคร เพื่อขยายผลการฆาตกรรมในคดีนี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement