แตกตื่น! นักท่องเที่ยวต่างพากันวิ่งหนีตายอย่างโกลาหล เพลิงไหม้ห้องโครงการเคหะเทพประสิทธิ์พัทยา

        เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ โครงการเคหะเทพประสิทธิ์พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เร่งรัดเข้าตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุเป็นที่พักอาศัยมีความสูง 10 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 6 ห้องที่ 448/118 พบผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดฯ ต่างพากันวิ่งหนีตายอย่างโกลาหล ตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกลามไหม้ อยู่นอกระเบียงห้อง โดยมีกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ระดมฉีดน้ำระงับเปลวเพลิงกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบต้นเพลิงไหม้กระบะพลาสติกทรายแมวได้รับความเสียหาย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
          สอบถามนายพรชัย อายุ 38 ปี เจ้าของห้อง เล่าว่า ตนเองไม่ได้อยู่ที่ห้อง ออกไปทำธุระข้างนอก มีเพื่อนโทรศัพท์ไปบอกว่าห้องเกิดเพลิงไหม้จึงรีบกลับมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่นอกระเบียงมีกลุ่มควันพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงรีบวิ่งขึ้นห้องไปดูก็พบว่าต้นเพลิงมาจาก กระบะใส่ทรายแมว ส่วนสาเหตุคาดว่าห้องชั้นบนได้ทิ้งขี้บุหรี่ลงมาใส่จนเกิดเหตุดังกล่าว

Subscribe
Advertisement