เพลิงไหม้บ้านหรู 2 ชั้นเกือบวอด โชคดีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดับทัน

         เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 70/28 ม.12 ภายในซอยสุขุมวิทพัทยา 54 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เร่งนำรถน้ำ จำนวน 5 คันเข้าระงับเหตุ
       ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรู 2 ชั้น พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยพบบริเวณห้องน้ำซึ่งอยู่บนชั้นที่ 2 มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงเพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามเป็นวงกว้าง โดยใช้เวลาไม่นานเจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในตัวบ้านอย่างละเอียด พบว่าห้องนอนและห้องน้ำชั้น 2 ถูกเปลวเพลิงลุกไหม้เสียหาย
       เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเจ้าของบ้าน (ไม่ประสงค์ออกชื่อ) เล่าเพียงว่าตอนเกิดเหตุเพลิงไหม้ตนไม่ได้อยู่บ้าน ออกไปทำธุระข้างนอก มีแม่บ้านที่อยู่ โทรศัพท์มาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ แม่บ้านเล่าให้ฟังว่ากำลังทำความสะอาดบ้านอยู่นั้น ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในห้องน้ำ จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

Subscribe
Advertisement