ไล่ล่าไอ้เป๊ก!! มือยิงนักข่าวท้องถิ่นพัทยา ตำรวจตั้งค่าหัว 1 หมื่น คนแจ้งเบาะแส

        ความคืบหน้ากรณีคนร้ายยิงนักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ล่าสุดเวลา 21.00 น. (13 ธ.ค.66 ) ร.ต.ท.อมรเทพ เพชรทิม รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายขวัญชัย ปานทอง หรือเป็ก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน หมายเลขคดีที่ 654/2566
         สืบเนื่องมาจากภายหลัง ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้คุม 2 ผู้ต้องสงสัย คือ นายจิรชัย อายุ 36 ปี ( คนขี่รถจักรยานต์สีขาว-คันขี่นำหน้า ) และ นายสมรัก อายุ 39 ปี ( คนอ้วนที่นั่งซ้อนท้ายมากับมือปืน ) มาทำการสอบเค้น ซึ่งทั้งคู่ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นกับการก่อเหตุการยิงผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ในครั้งนี้ โดยยืนยันว่าหลังเกิดเหตุ ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่ห้องพัก จากนั้นมือปืน คือ นายขวัญชัย ปานทอง หรือเป็ก ได้โทรศัพท์กลับมาหา และกำชับว่าหากตำรวจมาหา ให้บอกว่าไม่รู้ไม่เห็น และ ไม่รู้ว่าใครเป็นคนยิง นอกจากนี้นายจิรชัย และนายสมรัก ยังช่วยกันรุมต่อว่ามือปืนที่ก่อเหตุว่า “ทำไมถึงไปยิงเขา แล้วทำให้พวกกู พาซวยไปด้วย” โดยเบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำ และกันไว้เป็นพยาน ก่อนจะขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับดังกล่าว
         พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า นายขวัญชัย ปานทอง หรือเป็ก หลังก่อเหตุยิงผู้สื่อข่าว ได้หลบหนีกลับไปที่ห้องพัก พร้อมกับโทรศัพท์ไปสารภาพกับทางญาติๆ ว่าได้ก่อเหตุ ยิงคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ส่วนสาเหตุเพราะขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้ากัน ซึ่งทางญาติญาติก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว แต่เจ้าตัวกลับหลบหนี

เบื้องต้นได้สั่งการชุดสืบสวนลงพื้นที่ไล่ล่ามือปืนรายนี้อย่างกระชั้นชิด พร้อมตั้งค่าหัวมือปืนรายนี้ 10,000 บาท ให้กับผู้แจ้งเบาะแสหรือแหล่งกบดาน จนเป็นการสู่การจับกุมตัวมาดำเนินคดี ….
Subscribe
Advertisement