กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับเมืองพัทยา และมูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน จัดพิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปวีดีโอสั้นโครงการการป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ ให้กับแกนนำนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา

        (7 ธ.ค.66) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา ได้มีพิธีมอบรางวัลการประกวดคลิปวีดีโอสั้นโครงการการป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ ให้กับแกนนำนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา โดยมีนางสาวซาร่าห์ บินเย๊าะ ที่ปรึกษาวิชาการพัฒนาสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมกล่าวต้อนรับ และแสดงความยินดีกับน้องๆ แกนนำนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ที่ชนะการประกวดคลิปวีดีโอสั้นในโครงการดังกล่าว ร่วมด้วยนางสุวรรณา เรวัฒนานนท์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานอัยการภาค 2 พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นางสาวนฐพร บุญยะกรณ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาระบบบริหาร พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
        ตามที่เมืองพัทยา ร่วมกับมูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน กระทรวงการพัฒนาสังคมเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานคดีค้ามนุษย์ กองบังคับการการปราบปรามการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเมืองพัทยา จัดโครงการ “การป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ สำหรับนักเรียน” โดยได้มีการอบรมสร้างความรู้ เรื่อง การป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ สำหรับนักเรียนเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้แกนนำนักเรียนที่เข้ารับการอบรมนำความรู้ด้านที่ได้รับเผยแพร่ให้เพื่อนนักเรียนในโรงเรียนของตน ได้รู้แนวทางการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากการค้ามนุษย์ พร้อมทั้งกำหนดให้มีการประกวดการทำคลิปวีดีโอสั้น โครงการการป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และนำไปถ่ายทอดออกเป็นสื่อวีดีโอ/คลิปในยูทูป ซึ่งผลการประกวดมีดังต่อไปนี้
         ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค)
         รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนเมืองพัทยา 6 (วัดธรรมสามัคคี)
          รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนเมืองพัทยา 9 (วัดโพธิสัมพันธ์)
         และรางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนเมืองพัทยา 1, โรงเรียนเมืองพัทยา 2, โรงเรียนเมืองพัทยา 3, โรงเรียนเมืองพัทยา 4, โรงเรียนเมืองพัทยา 8, โรงเรียนเมืองพัทยา 10 และโรงเรียนเมืองพัทยา 11
          ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมืองพัทยา และมูลนิธิเอ-ทเวนตี้วัน รวมทั้งหน่วยงานภาคีเครือข่าย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างเกราะป้องกันภัยจากการค้ามนุษย์ให้แก่นักเรียนที่ได้เข้ารับการอบรม รวมถึงผู้ที่ได้รับชมวีดีโอที่แต่ละโรงเรียนได้จัดทำขึ้น และเป็นประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ต่อไป

Subscribe
Advertisement