เมืองพัทยาจัดปฐมนิเทศโรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยา รุ่นที่ 2 “พัทยาเมืองแห่งความสุข พัฒนาคนทุกช่วงวัย”

           (24 ต.ค.66) เวลา 09.00 น. เมืองพัทยา สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ส่วนส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ จัดอบรมโครงการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับผู้สูงอายุเมืองพัทยา ในหัวข้อ “วิถีสุขภาพดี อยู่อย่างไรวัยสูงอายุ” พร้อมลงทะเบียนและปฐมนิเทศผู้สูงอายุที่สมัครเข้าร่วมโรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยา รุ่นที่ 2 โดยมีนายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวเปิดการอบรมและปฐมนิเทศฯ ร่วมด้วย ร.ต.อ.หญิงกัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ส่วนส่งเสริมสุขภาพ ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ ร่วมให้ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เข้ารับการอบรม ณ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
        ตามที่นายกเมืองพัทยาได้มีนโยบาย Better Pattaya ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัยเป็น “Smart Senior” และเป็นเมืองต้นแบบด้านการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งให้ความสำคัญและพร้อมขับเคลื่อนการดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุมาโดยตลอด ดังนั้นเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานและเตรียมความพร้อมของประชากรเพื่อวัยสูงอายุที่มีคุณภาพ จึงได้ดำเนินการโครงการ “โรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยา” เพื่อส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ทั้งด้านกาย จิตสังคม และปัญญา โดยในหลักสูตรจะมีกิจกรรมที่ผู้สูงอายุสามารถเลือกได้ตามความถนัดและความสนใจ ซึ่งได้ประสบความสำเร็จไปแล้วในรุ่นที่ 1
       ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงจัดให้มีโรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยา รุ่นที่ 2 “พัทยาเมืองแห่งความสุข พัฒนาคนทุกช่วงวัย” จำนวน 100 คน โดยจัดอบรมทุกวันอังคาร ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาอบรมตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566-2 เมษายน 2567 โดยในวันนี้เป็นการลงทะเบียนและปฐมนิเทศ ประกอบด้วยการแนะนำโครงการ วัตถุประสงค์ และกติการ่วม อธิบาย แบ่งกลุ่ม ประเมินภาวะสุขภาพ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจในเบื้องต้นก่อนจะมีการอบรมในหลักสูตรตามกำหนดการต่อไป

Subscribe
Advertisement