หนุ่มใหญ่โชว์สาวน้อย 14 ปี พาล่องเรือคายัค สุดท้ายล่ม หวิดจมดับทะเลพัทยา

         เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเรืออับปางกลางทะเลพัทยา เหตุเกิดกลางทะเล ช่วงบริเวณก่อนถึงวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพะธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวอยู่ในการหวั่นวิตก เฝ้าเกาะติดสถานการณ์อยู่บนชายหาดเป็นจำนวนมาก หลังพบว่ากลางทะเลห่างจากชายฝั่งราว 200 เมตร มีเรือคายัคเกิดล่มอับปาง ทำให้ผู้โดยสาร 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายนพพร อายุ 42 ปี และเด็กหญิง เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ยังคงอยู่ในอาการตื่นกลัว ค่อยๆ จมลงพร้อมกับลำเรือคายัค ก่อนจะพากันตะเกียกตะกายว่ายน้ำเข้าฝั่งมาได้ อย่างปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น
        สอบถามนายนพพร อายุ 42 ปี ทราบว่า น้องคนที่จมนั้นมาจากต่างจังหวัด มากับตนเพียงสองคน โดย ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อยากนั่งเรือคายัค ตนจึงอาสาพาออกไปล่องเรือคายัค แต่พายออกไปได้ไม่ไกล เรือก็ค่อยๆ จมลงใต้น้ำ เพราะน้ำหนักตัวเกิน ตนเองจึงรีบช่วยด.ญ.เอ แล้วพาว่ายเข้าฝั่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือดังกล่าว

Subscribe
Advertisement