พายุหมุนลงกลางชายหาด นทท.หนีกระเจิง น่าอัศจรรย์ศาลพระพรหม กรมหลวงฯ หน้าสภ.เมืองพัทยา ไร้ผลกระทบ

         เมื่อกลางดึกวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่เมืองพัทยา ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ได้เกิดฝนตกลงมาแบบไม่ทันตั้งตัวอย่างหนัก แต่ไม่มีรายงานน้ำท่วมขังแต่อย่างใด และตกติดต่อกันเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะซาลงและลงเม็ดปรอยๆ ในเวลาต่อมาเท่านั้น
         นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าในขณะที่ฝนตกนั้น ได้เกิดพายุหมุนพัดโหมตามมาอย่างรุนแรง ส่งผลให้กิ่งไม้ ใบไม้ ขยะมูลฝอย ทราย และแบริเออร์พลาสติกสีส้มของเมืองพัทยา ถูกกระแสลมพายุพัดปลิวว่อนไปทั่วบริเวณด้านหน้า สภ.เมืองพัทยา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันวิ่งหนีหลบ เข้าที่ปลอดภัยกันอย่างจ้าละหวั่น ก่อนพายุดังกล่าวจะสงบลงในเวลาสั้นๆ
         ทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านบันทึกภาพไว้ได้บางส่วน เป็นพายุหมุนคล้ายกับพายุงวงช้าง พัดลงบริเวณชายหาดพัทยา แล้วเคลื่อนตัวผ่านหน้าสภ.เมืองพัทยาไป แต่เป็นที่น่าประหลาด เมื่อพายุได้เคลื่อนตัวผ่านด้านหน้า สภ.เมืองพัทยา ซึ่งมีศาลพระพรหม และอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กลับไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ทั้งเชิงเทียน กระถางธูป ดอกไม้เครื่องเซ่น ยังคงอยู่ในสภาพเดิม ราวกับว่าไม่ได้เกิดเหตุการณ์ใดขึ้นเลย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก ทำให้นักท่องเที่ยวบางรายพากันยกมือไหว้สาธุท่วมหัวเลยทีเดียว

Subscribe
Advertisement