คุณยายวัย 79 ปี ถูกผู้รับเหมาหลอกนำโฉนดไปวางขายฝาก ตุ๋นเงินไปกว่า 3.6 ล้าน ล่าสุดยายถูกฟ้องขับไล่ที่

         เมื่อเวลา 12.00 น. (14 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านเลขที่ 27 หมู่ 5 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีคุณยายวัยเกือบ 80 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกให้นำโฉนดที่ดินไปวางขายฝาก ก่อนจะถูกเชิดเงินไปหลายร้าน แถมที่ดินกำลังถูกนายทุนยึด-ฟ้องขับไล่ที่
        เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านอายุเก่าแก่ ลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว มีเนื้อที่ประมาณ 170 ตารางวา ตั้งอยู่ริมถนนสายเทศบาลห้วยใหญ่ โดยได้พบกับคุณยาย ทราบชื่อต่อมา คือ นางสำราญ เพาะปลูก อายุ 79 ปี กำลังนั่งอยู่บนรถเข็นวีลแชร์ โดยสีหน้าแววตา อยู่ในอาการโศกเศร้า และมีอาการวิตกกังวลตลอดเวลา
        คุณยายสำราญ เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 4 ปีก่อน (พ.ศ.2562) ได้มีเพื่อนของลูกชาย ชื่อว่า นางอาลี อายุ 51 ปี เข้ามาตีสนิท และมีการพูดคุยถึงโฉนดที่ดินบ้านหลังนี้ ซึ่งตนก็บอกว่าติดจำนองอยู่ 40,000 บาท นางอาลีจึงนำเงินสดมาให้ เพื่อนำไปถ่ายถอน นำโฉนดออกมา นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณยายเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจนางอาลี
          ภายหลังจากมีการไปถ่ายถอนโฉนดตัวจริงออกมา นางอาลีก็เข้ามา อ้อนวอนคุณยาย ขอยืมโฉนดไปวางขายฝากกับนายทุนในพื้นที่เมืองปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ในราคา 3,600,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำเงินไปเป็นทุนในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง หมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งคุณยายเองก็ยินยอม เพราะไว้ใจ จึงเดินทางไปทำสัญญาขายฝากด้วยตนเอง โดยมีการรับเงิน เป็นเช็กเงินสด 3 ล้านบาท และเงินสด 600,000 บาท พอได้เงินมา นางอาลี แบ่งให้คุณยายเพียง 40,000 บาท นอกนั้นนางอาลี นำไปทัังหมด (3,560,000)
          จากนั้นมีการทำสัญญากู้ยืมเงิน ระหว่างคุณยายกับนางอาลี ไว้ 1 ฉบับ เพื่อการันตีความไว้เนื้อเชื่อใจ โดย 2 ปีแรก นางอาลียังคงติดต่อ และพาไปต่อดอกเบี้ยตามปกติ แต่ช่วง 2 ปีหลัง นางอาลีเกิดขาดการติดต่อ พยายามตามตัวก็ไม่เจอ ล่าสุดคุณยายถูกฟ้องขับไล่ที่ พยายามไปตามหานางอาลีที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แต่ก็ไร้วี่แวว สุดท้ายไม่รู้จะพึ่งพาใคร จึงนำเรื่องราว ไปขอความช่วยเหลือจากทนายท่านหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ระยอง ให้ยื่นมือเข้ามาช่วย เพราะคุณยายกำลังจะไร้ที่อยู่ และต้องการรักษาบ้านหลังนี้ไว้ เพราะเป็นบ้านมรดกชิ้นสุดท้ายในชีวิต และ เป็นมรดกตกทอด มาจากมารุ่นพ่อรุ่นแม่ของคุณยาย มีอายุเกือบๆ ร้อยปี
         ด้านนายธันว์ คชคง อายุ 56 ปี ลูกชายของคุณยาย เปิดใจว่า เป็นคนพานางอาลีมารู้จักกับแม่ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เกิดสนิมสนม จนมีการแอบไปทำเรื่องนำโฉนดไปขายฝากดังกล่าว พอตนรู้เรื่อง แม่ก็สั่งห้ามไม่ให้ยุ่ง จนเวลาล่วงเลยผ่านมา 4 ปี ก็มาทราบว่าบ้านแม่กำลังถูกฟ้องขับไล่ที่ ส่วนนางอาลี ตนพยายามติดต่อ ก็ติดต่อไม่ได้ แต่ทราบข่าวว่านางอาลีได้ก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง และมีคดีฟ้องร้องหลายคดี ในพื้นที่ จ.ระยอง พร้อมทั้งขอร้องให้นางอาลีออกมารับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement