เมืองพัทยาส่งท้ายกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ 2566

        (8 ส.ค.66) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ ครั้งที่ 6 โครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา กล่าวรายงานฯ ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

        สำหรับในวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีหน่วยงานในสังกัดเมืองพัทยา เข้าร่วมให้บริการด้านต่างๆ ฟรี ได้แก่ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สำนักสวัสดิการสังคม สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

        นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในพื้นที่ ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา โรงพยาบาลจอมเทียน มิตรไมตรีคลินิก ร้านพีพีออพติค เครือข่ายสุขภาพโรงเรียนเสริมสวยจุฑามาศ บริษัท เค.เอส. วอเตอร์กรุ๊ป จำกัด โรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่พัทยา และร้านค้าโอทอป ของกลุ่มชุมชนต่างๆ โดยมีกิจกรรมการให้บริการด้านต่างๆ มากมาย อาทิ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการด้านกายภาพบำบัด การแพทย์แผนไทย ด้วยการสาธิตทำยาดมสมุนไพร การแช่เท้าด้วยสมุนไพร การตรวจคัดกรองหาความผิดปกติหรือภาวะเสี่ยงของโรคทางระบบต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไตเสื่อม โรคข้อเข่าเสื่อม โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ โรคมะเร็งปอด ความผิดปกติของสายตา การตรวจสุขภาพช่องปาก

         พร้อมทั้งการให้บริการด้านอื่นๆ เกี่ยวกับสุขภาพ เช่น การฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ การตรวจวิเคราะห์มวลกล้ามเนื้อ ปริมาณไขมันในร่างกาย ตลอดจนการใช้อวัยวะและสมองเพื่อให้ร่างกายเกิดความสมดุล การป้องกันและควบคุมโรค การคุ้มครองผู้บริโภค การสุขาภิบาลและอนามัยสิ่งแวดล้อม และการให้บริการด้านสัตวแพทย์ เช่น ทำหมันสัตว์ ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และการรักษาโรคเบื้องตันสำหรับสัตว์ และบริการซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เป็นต้น

Subscribe
Advertisement