แตกตื่น! เกิดเหตุระทึกลานจอดรถตลาดน้ำพัทยา แก๊สรถยนต์รั่วส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าระงับเหตุไว้ได้

        เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์แก๊สรั่วมีกลิ่นแก๊สเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว เหตุเกิดภายในลานจอดรถในตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำรถอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งรัดเข้าตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงกันนักท่องเที่ยวให้ออกห่างออกจากที่เกิดเหตุ ภายในลานจอดรถยังพบรถยนต์จอดอยู่จำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่ รปภ. และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยกันเข็นรถให้ออกห่างจากที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งให้นักท่องเที่ยวอย่าทำให้เกิดประกายไฟ หรือโทรศัพท์ใกล้ที่เกิดเหตุ
        บริเวณลานจอดรถพบรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ทะเบียน งธ 5518 ชลบุรี สีเขียว คันที่เกิดเหตุ พบมีกลิ่นแก๊ส และควันสีขาวโพยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงงัดฝากระโปรงรถด้านหน้า เปิดประตูรถทั้ง 4 ด้าน เพื่อระบายแก๊สออก โดยมุดไปตรวจสอบใต้ท้องรถ พบว่าท่อส่งแก๊สรั่วไหล จึงใช้สารเคมีพร้อมน้ำฉีดสกัด เพื่อไม่ให้เกิดการปะทุ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ท่ามกลางความโล่งใจของของนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียง
         จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย (ไม่ประสงค์ออกชื่อ และให้สัมภาษณ์) โดยเล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า ตอนนั้นตนได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ด้านหน้าลานจอดรถ ได้กลิ่นแก๊สคละคุ้งไปทั่ว จึงเดินตรวจสอบดู ก็พบรถคันที่เกิดเหตุมีแก๊สพุ่งออกมารั่วไหลอยู่ใต้ท้องรถ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก่อนประกาศตามหาเจ้าของรถพบว่าเจ้าของรถเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยว

Subscribe
Advertisement