เมืองพัทยาจัดพื้นที่ชายหาดให้น้องๆ และประชาชนที่ชอบวาดรูปเข้าร่วมแข่งขันโครงการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์เมืองพัทยา

         (2 ก.ค.66) ที่บริเวณชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ร่วมกับเมืองพัทยา จัดกิจกรรมประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ โครงการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ ประจำปี 2566 (Pattaya Contest 2023) ในหัวข้อ “เมืองพัทยาวิถีแห่งสีสัน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนท้องถิ่น ให้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้นไป ตลอดจนเป็นการต่อยอดสืบต่อเอกลักษณ์มรดกไทยต่อไปด้วย โดยมีเยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก
         สำหรับการประกวดแบ่งเป็น 5 ระดับ ได้แก่ 1. ระดับประถมศึกษาตอนต้น 2. มัธยมศึกษาตอนปลาย 3. มัธยมศึกษาตอนต้น 4. มัธยมศึกษาตอนปลาย และ ปวช. และ 5. ระดับ ปวส. อุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยจะมีคณะกรรมการตัดสินจากอาจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ศาสตราจารย์ คณบดีสถาบันด้านศิลปะ ศิลปินอิสระ และศิลปินแห่งชาติ มาร่วมตัดสินหาผู้ชนะการประกวดชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 225,000 บาท โดยมีเงินรางวัลสูงสุด 50,000 บาท
         โดยในวันนี้เป็นวันลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมการประกวด ตั้งแต่เวลา 07.00-10.00 น. และกำหนดส่งผลงานในเวลา 18.00 น. ซึ่งจะปล่อยให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 700 คนทั่วประเทศไทย แยกย้ายไปหามุมวาดภาพตามชายหาด จุดใดก็ได้ ตลอดแนวชายหาด จนทำให้ชายหาดเมืองพัทยาคึกคัก เต็มไปด้วยนักวาดภาพ เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว
          ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมประกวดที่วาดภาพเสร็จแล้ว จะต้องนำภาพไปส่งที่กองอำนวยการบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ในเวลา 18.00 น. ก่อนจะมีการตัดสินการประกวด ในวันที่ 7 ก.ค.66 และประกาศผลการตัดสิน ในวันที่ 9 ก.ค.66

Subscribe
Advertisement