ชาวบ้านพัทยาประท้วงการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ วอนผู้เกี่ยวข้องพิจารณาเพิ่มจุดยูเทิร์นลดอุบัติเหตุ

         ตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการปรับปรุงถนนเทพประสิทธิ์และพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีการดำเนินการใน 4 ส่วน ประกอบด้วย 1. วางท่อรับน้ำ เพื่อการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากซอยกอไผ่ ระบายลงสู่ซอยเทพประสิทธิ์ 7 และ 9 ออกจอมเทียนสาย 2 ลงทะเล 2. วางท่อร้อยสายเพื่อรองรับการนำสายไฟลงดินของการไฟฟ้าในอนาคต เพื่อไม่ให้ขุดซ้ำอีกครั้ง 3. ทำเกาะกลางถนน ขนาด 90 ซม. โดยไม่ได้กระทบขนาดของผิวการจราจรเดิม ซึ่งได้ปรับขนาดทางเท้าลงทั้งสองฝั่ง ๆ ละ 50 ซม. เพื่อให้ผิวการจราจรมีขนาดเท่าเดิม และ 4. เพิ่มสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกซอยกอไผ่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้การดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงเดือนกันยายน 2566
          ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้าน ผู้ประกอบการ พ่อค้า ประชาชนเมืองพัทยา ที่อาศัยเส้นทางถนนเทพประสิทธิ์ จำนวนหนึ่งได้ออกมารวมตัวกันบริเวณกองอำนวยการรวบรวมรายชื่อประชาชนผู้คัดค้านโครงการการก่อสร้างเกาะถนนเทพประสิทธิ์ บริเวณปากซอย 13 ถนนเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
         นายอนุศิษฐ์ ทรงกรานต์ ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ในการรวมพลังประท้วงโครงการการก่อสร้างเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์ครั้งนี้ เนื่องจากทำให้จุดยูเทิร์นน้อยลง ถนนแคบลง ไม่สะดวกต่อวิถีชาวบ้าน และทำให้เกิดอุบัติเหตุ กระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงผู้ใช้ถนนเส้นดังกล่าว
        ทั้งนี้ ชาวบ้านผู้คัดค้านจึงรวบรวมรายชื่อเพื่อเสนอต่อหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาเพิ่มจุดยูเทิร์นและปรับแก้ให้สะดวกและปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใข้ถนนเส้นดังกล่าว ก่อนจะทั้งหมดจะรวมตัวที่ปากทางถนนเทพประสิทธิ์ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ไม่เห็นด้วยต่อโครงการ โดยมีการชูป้าย “ไม่เอาเกาะกลางถนนเทพประสิทธิ์” พร้อมกล่าวชี้แจงถึงปัญหาในด้านต่างๆ ต่อสาธารณชน จึงขอให้เมืองพัทยาฟังความเดือดร้อนประชาชนด้วย

Subscribe
Advertisement