เพลิงไหม้คลังเก็บสินค้าวอด พนักงานหนีตายอลหม่าน

         เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2566 พ.ต.ต.วัฒนกิจ ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดัง คลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ มีความรุนแรงระดับสูง เหตุเกิดที่บริษัท โลจิเทม (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 1/38 ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางละมุง เทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ยเทศบาลนครแหลมฉบัง นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เทศบาลตำบลหนองปลาไหล เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบและเข้าระงับเหตุ
         ที่เกิดเหตุเป็นโกดัง หรือคลังเก็บสินค้าและกระจายสินค้า มีเนื้อที่กว่า 14 ไร่ พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่พยายามเร่งระดมฉีดน้ำสกัดทั้งจากด้านในและนอกโกดัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนพนักงานต่างพากันวิ่งหนีออกมาด้านนอก จึงไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
        สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย เล่าว่า ตอนนั้นตนได้รับแจ้งจากทางบริษัทว่ามีเหตุเพลิงไหม้ จึงรีบมาตรวจสอบ ก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด
        เบื้องต้น พ.ต.ต.วัฒนกิจ ยอดอาจ สว.สอบสวน สภ.บางละมุง ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

Subscribe
Advertisement