เมืองพัทยาจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ “หลักสูตรเตรียมความพร้อมและสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุในยุคดิจิทัล”

        (26 พ.ค.66) เวลา 09.00 น. นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ “หลักสูตรเตรียมความพร้อมและสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุในยุคดิจิทัล” โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคม และผู้สูงอายุในชุมชนต่างๆ ในเขตเมืองพัทยา เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา โดยมี ดร.นิลรำไพ ภัทรนนท์ และคณะ จากศูนย์วิจัยการจัดการความรู้การสื่อสารและการพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้
         สำหรับกิจกรรมการอบรมเรื่อง “หลักสูตรเตรียมพร้อมและสื่อการเรียนรู้เพื่อพัฒนาสุขภาวะผู้สูงอายุในยุคดิจิทัล” ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จัดโดยฝ่ายส่งเสริมสวัสดิการสังคม ส่วนสังคมสงเคราะห์ สำนักสวัสดิการสังคม ซึ่งเป็นไปตามพระราชบัญญัติ กำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2552 มาตรา 16 กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีอานาจหน้าที่ในการจัดระบบการบริหารจัดการด้านการสังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็ก สตรี คนชรา และผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นปูชนียบุคคลที่สมควรได้รับการดูแล ยกย่องเชิดชู และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้สูงอายุให้มีความสมบูรณ์และมีความสุขในบั้นปลายชีวิต และตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุ พ.ศ.2546 ผู้สูงอายุมีสิทธิได้รับการคุ้มครอง ส่งเสริม และสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ตามพระราชบัญญัตินี้ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

        เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุให้ได้รับตามสิทธิ์ และส่งเสริมให้ผู้สูงอายุภายในชุมชนได้พัฒนาตนเอง มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม มีการรวมกลุ่มลักษณะเครือข่าย มีการทำกิจกรรมร่วมกัน ดูแลซึ่งกันและกัน สร้างจิตสำนึกให้กับลูกหลานในการดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีความสุขในช่วงบั้นปลายชีวิตต่อไป

Subscribe
Advertisement