เมืองพัทยาจัดอบรม “ผู้นำออกกำลังกายและการเต้นแอโรบิกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี”

        เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 พ.ค.66 นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการสร้างการมีส่วนร่วมภาคีเครือข่ายนำออกกำลังกายสู่ชุมชนสุขภาพดี หลักสูตร “ผู้นำออกกำลังกายและการเต้นแอโรบิกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี” โดยมี
นายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา นายวิเชษฐ หนองใหญ่ รองประธานสภาเมืองพัทยา นายสุรินทร์ ยิ้มใย สมาชิกสภาเมืองพัทยา ร.ต.อ.(ญ) กัญรภา มุกดาสนิท ผู้อำนวยการส่วนควบคุมโรค พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายเข้าร่วมพิธีเปิดฯ ณ โรงแรมเฮลท์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา จังหวัดชลบุรี เข้าร่วม
        กองทุนหลักประกันสุขภาพเมืองพัทยา ได้พัฒนาการดำเนินงานและขับเคลื่อนระบบหลักประกันสุขภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดมั่นการบริหารจัดการอย่างมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคีเครือข่ายสุขภาพ ในปีงบประมาณ 2566 นี้ คณะกรรมโครงการด้านการสร้างเสริมสุขภาพการป้องกันสุขภาพ การฟื้นฟูสมรรถภาพ จำนวน 72 โครงการครอบคลุมทั้ง 4 เขตพื้นที่ในเมืองพัทยา และยังคงมุ่งมั่นให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี มีส่วนร่วมในการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

         ฝ่ายหลักประกันสุขภาพ ส่วนส่งเสริมสุขภาพ สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และการสร้างภาคีเครือข่ายสุขภาพให้ครอบคลุมเขตพื้นที่เมืองพัทยาทั้ง 42 ชุมชน จึงได้จัดให้มีการอบรมโครงการสร้างการมีส่วนร่วมภาคีเครือข่ายนำออกกำลังกายสู่ชุมชนสุขภาพดี ระหว่างวันที่ 24 – 25 เมษายน 2566 และวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2566 และวันที่ 8-9 พฤษภาคม 2566 รวมจำนวนทั้งสิ้น 6 วัน โดยมุ่งเน้นกลุ่มประชาชนเป็นฐานหลักในการสร้างสุขภาวะที่ดี ส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้นและต่อเนื่อง มีทักษะด้านการออกกำลังกายที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้นำออกกำลังกายจากประชาชนในชุมชน ครูในสถานศึกษา และพนักงานเมืองพัทยา จำนวนทั้งสิ้น 90 คน
         โดยได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์สุกัญญา พานิชจริญนาม นายกสมาคมแอโรบิกดานซ์พร้อมคณะ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ทางด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในชุมชนในพื้นที่ สามารถเป็นต้นแบบการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีได้อย่างเข้มแข็ง มีสุขภาพที่ดี

Subscribe
Advertisement