ทม.หนองปรือ จัดแข่งกีฬานักเรียนอนุบาล และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ประจำปี 2566

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2566 ที่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา ภูมิพลมหาราช (สวนพ่อ) ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอนุบาล และนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ประจำปี 2566 โดยมี น.ส.อัจฉรา วนสินธุ์ รองปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ท่ามกลางคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ ครู นักเรียน และผู้ปกครอง เข้าร่วม
        นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวว่า เทศบาลเมืองหนองปรือได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมการจัดการศึกษาในทุกระดับ ซึ่งเด็กอายุตั้งแต่ 3-6 ปี เป็นช่วงอายุที่สมองพัฒนาการเจริญเติมโตมากที่สุด เหมาะแก่การปลูกฝังพื้นฐานทักษะต่างๆ ให้แก่เด็ก เพื่อให้มีความพร้อมที่จะพัฒนาในระดับที่สูงขึ้น เป็นการส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ให้เหมาะสมตามวัย นอกจากนี้ยังฝึกให้เด็กได้รู้จักความเป็นผู้นำผู้ตามที่ดีทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย สร้างความมีน้ำใจและความสามัคคีของหมู่คณะ
         สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนอนุบาลและนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ มีสถานศึกษาเข้าร่วมทั้งหมด 12 แห่ง จะแบ่งกีฬาออกเป็น 7 ประเภท ได้แก่ วิ่งทางตรง 25 เมตร อายุ 3 ขวบ, วิ่งทางตรง 25 เมตร อายุ 4 ขวบ, วิ่งทางตรง 25 เมตร อายุ 5-6 ขวบ, วิ่งผลัด 4×25 เมตร อายุ 3 ขวบ อายุ 4 ขวบ อายุ 5-6 ขวบ, กีฬาเดินตัวหนอนทีมผสม, ประกวดเดินขบวน และกองเชียร์, ชักกะเย่อทีมผสม

Subscribe
Advertisement