เลือกวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนอย่างไรให้ปัง พักผ่อนสบาย!?

  คงไม่มีใครปฏิเสธว่า หากบ้านจะน่าอยู่ได้ เรื่องของการตกแต่งคือสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก ยิ่งในเรื่องของบรรยากาศด้วยแล้ว การออกแบบบ้านให้อยู่ในโทนที่สามารถสร้างความผ่อนคลายได้ ก็จะช่วยให้การอยู่อาศัยในแต่ละวันสมบูรณ์แบบมากที่สุด ยิ่งถ้าพูดถึงห้องนอน ยิ่งจะต้องให้ความสำคัญ เพื่อเราสามารถใช้พื้นที่ส่วนตัวและได้รับความผ่อนคลายสูงสุด สำหรับหนึ่งในตัวเลือกที่หลายๆ คนเลือกใช้เป็นตัวช่วยเพื่อให้ห้องนอนลงตัวมากขึ้น นั่นก็คือการนำวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนมาติดตั้ง ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนอนอย่างที่คุณชอบแล้ว ยังสามารถช่วยทำให้ห้องนอนของคุณมีชีวิตชีวาได้มากขึ้นด้วย 

 สำหรับการเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนนั้น มีสิ่งใดที่จะต้องให้ความสำคัญบ้าง เพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตมากที่สุด วันนี้เรามีเคล็ด (ไม่) ลับในการเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนมาบอกกัน 

1. เลือกวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนโทนอุ่น เพื่อตอบโจทย์การพักผ่อน 

 สำหรับในการเลือกวอลเปเปอร์สำหรับติดในห้องนอนนั้น สิ่งที่คุณจะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ ก็คือ วอลเปเปอร์ลวดลายนั้นๆ จะสามารถช่วยให้การพักผ่อนของคุณภายในห้องนอนลงตัวได้อย่างไรบ้าง โดยหัวใจสำคัญก็คือ ห้องนอนเป็นพื้นที่ที่จะต้องทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด เพราะฉะนั้นควรเลือกวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายบางเบา หรือโทนสีที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป เพื่อช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศในห้องนอนดูอบอุ่นและน่านอนมากยิ่งขึ้น 

2. เลือกวอลเปเปอร์ที่ต้องแมชต์กับการตกแต่ง

 หากใครที่กำลังอยากหาวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอน แต่ไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหนดี อาจเริ่มต้นจากการดูถึงสไตล์การตกแต่งที่ตนเองชอบ เพราะในการตกแต่งห้องนอนของแต่ละคนย่อมมีสไตล์ที่แตกต่างกัน บางคนชอบความโปร่งสบาย มองไปทางไหนก็สว่างตา ก็อาจเลือกวอลเปเปอร์ที่มีสันที่มองแล้วผ่อนคลาย อย่างโทนสีเขียวอ่อน หรือบางคนชอบความฉูดฉาด ก็อาจเลือกวอลเปเปอร์ที่มาพร้อมกับสีสันที่สดใส แต่อาจเลือกติดวอลเปเปอร์ในมุมที่มีไว้อ่านหนังสือ หรือแต่งตัว หรือถ้าใครชอบที่จะจัดแสงภายในห้องให้ดูสลัวๆ เหมาะกับบรรยากาศพักผ่อน ก็อาจเลือกวอลเปเปอร์ในโทนสีส้มอ่อน เพื่อให้สามารถสะท้อนแสง ทำให้ห้องมีบรรยากาศที่น่าพักผ่อนนั่นเอง

3. อย่าลืมเลือกซื้อวอลเปเปอร์จากร้านที่การันตีได้ถึงคุณภาพ

 เพราะในการเลือกวอลเปเปอร์ที่จะนำมาติดตั้งในห้องนอนนั้น ทางที่ดีที่สุดจะต้องเลือกซื้อกับร้านที่มีความน่าเชื่อถือ และมีการรับประกันสินค้า หรือถ้ามีช่างผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งวอลเปเปอร์ให้ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งดีอย่างมาก เพราะในการติดตั้งวอลเปเปอร์ในแต่ละประเภทนั้น หากมีช่วงมาคอยดูแลก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจได้ว่า วอลเปเปอร์ที่เราเลือกจะสามารถติดตั้งได้อย่างพอดี และราบเรียบไปกับผนัง อีกทั้งหากเกิดปัญหาในการติดตั้งใดๆ ขึ้นมา ก็ยังมีคนมาคอยดูแลหลังจากเกิดปัญหาอีกด้วย 

Subscribe
Advertisement