วงจรปิดจับภาพ วินาทีกลุ่มวัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหา ก่อนบานปลายยิงกันเจ็บ

        จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเขม่นกันในผับเมืองพัทยา โดยสาเหตุเพียงแค่มองหน้า ก่อนจะนัดเคลียร์ปัญหาหลังผับปิด พอเผชิญหน้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอม คุยกันไม่รู้เรื่อง เปิดศึกตะลุมบอน ใช้มีดฟัน ก่อนมีเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด สุดท้ายมีคนเจ็บ 2 คน คือ นายต้นตระการ ผาสุข อายุ 22 ปี ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ มีบาดแผลฉกรรจ์ และถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวา และนายดิศร โทขันธ์ อายุ 24 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่โคนขาหนีบข้างขวา ทั้งคู่ถูกนำส่ง รพ.เมืองพัทยา ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น
        ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง จนไปได้กล้องวงจรปิดนาทีเหตุการณ์วัยรุ่นก่อเหตุเปิดศึกตะลุมบอน และนาทีมือปืนลั่นไก โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับคุณลุง ป้อม (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี อาชีพคนเก็บของเก่าย่านพัทยาใต้ และอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นวัยรุ่น 2 กลุ่ม จอดรถคุยกัน ก่อนจะเปิดศึกตะลุมบอน ชกต่อย และเอามีดฟัน ก่อนจะมีเสียงปืนดัง 5 นัด จนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียงต่างพากันวิ่งหลบกระสุนกันอย่างอลหม่าน พอสิ้นเสียงปืนก็พบว่ามีคนเจ็บ 2 คน นอนกองกับพื้นข้างเสาไฟ พร้อมกับมีเสียงคนตะโกนด่าว่า “มึงยิงพวกเดียวกันทำไมว่ะ” จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นคนอื่นก็พากันแยกย้ายหลบหนีไป

          ภายหลังเกิดเหตุ ไม่ทันข้ามวัน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่หาข่าว และไล่ดูกล้องวงจรปิด จนรู้ตัวมือปืน และสามารถจับกุมนายวิรัตน เกชิต อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน ขนาด .32 มม. 1 กระบอก โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงจริง โดยเป็นการมามอบตัว พร้อมอาวุธปืนของกลาง ตำรวจจึงทำการสอบปากคำ ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

Subscribe
Advertisement