ชายวัย 59 ปี นำรถพ่วงเข้ามาปะยางแล้วยืนดู ขณะช่างเติมลมยางแล้วเกิดยางระเบิดล้อลอยกระแทกตัวล้มหัวฟาดอาการสาหัส

           เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ฤทธิเดช ชอบจิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุลมยางรถระเบิดใส่คนได้รับบาดเจ็บภายในร้านปะยางชื่อโชคเจริญการยาง เลขที่ 121 หมู่ 6 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังรับแจ้งรีบไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี
         ในที่เกิดเหตุพบนายวินัย ศรีบุญเรือง อายุ 59 ปี คนขับรถบรรทุก นอนแน่นิ่ง มีบาดแผลแตกที่ศรีษะ อาการสาหัส จากการสอบถามมีอาการเหม่อลอยถามตอบไม่รู้เรื่อง กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลวิภารามอมตะนคร ชลบุรี
          จากการตรวจสอบพบมีรถบรรทุกพ่วงยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาวทะเบียนหัว 86-6359 ชลบุรี ทะเบียนส่วนหาง 86-6419 ชลบุรี จอดอยู่ บริเวณล้อหลังฝั่งซ้ายของหัวรถบรรทุกมีการถอดปะ ภายในร้านพบล้อรถบรรทุกมีรอยแตกฉีกขาด 1 ล้อ
          จากการสอบถามนายยศ ช่างปะยาง ได้เล่าว่า คนเจ็บได้นำรถเข้ามาปะยาง พอปะยางเสร็จก็ได้เติมลมรถไว้ แล้วคนเจ็บก็เดินมาถามว่าปะกี่แผล จากนั้นก็ได้เดินไปดูยางที่กำลังเติมลมไว้ จากนั้นยางได้ระเบิด ล้อลอยกระเด็นกระแทกลำตัวของคนเจ็บอย่างแรง ทำให้ล้มหัวกระแทกพื้นอย่างแรง ซึ่งโดยปกติทางร้านก็มีที่ให้นั่งรอ และก็ไม่ได้ให้ลูกค้าเดินมาใกล้อยู่แล้ว แต่โดยปกติลูกค้าจะไม่ค่อยนั่งจะชอบเดินมาดูล้อและยางรถของตัวเองแบบนี้แทบทุกคน ก็ไม่รู้จะบอกยังไงเหมือนกัน

ด้านนางบี(นามสมมุติ)ผู้เห็นเกตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นคนเจ็บเดินเข้าไปดูล้อ ทันใดนั้นล้อก็ระเบิดตนก็เห็นคนเจ็บล้มฟุบลงนอนแน่นิ่งไปเลย
            ทางด้านนายเดชา แก้วสังข์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามียางระเบิดใส่คนได้รับบาดเจ็บภายในร้านปะยางก็รีบมาตรวจสอบ พบคนเจ็บมีบาดแผลแตกบริเวณศรีษะ และมีการปูดบวมที่หลัง และศรีษะ คนเจ็บหมดสติอาการสาหัสและถามตอบไม่รู้เรื่อง จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

Subscribe
Advertisement