ชายวัย 33 ปี คลุ้มคลั่งหลังเอาบัตรสวัสดิการประชารัฐไปกดเงินสดแทนบัตร ATM แต่เงินไม่ออก พังข้าวของในบ้านตัวเองเละทั้งหลัง

          เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถานพานทอง เร่งรัดเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 97/5 หมู่ 1 ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีคนคลุ้มคลั่งพังข้าวของภายในบ้านเสียหายและขังตัวเองภายในบ้าน
เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ปิดไฟมืด มีชาวบ้านมุงดูและช่วยกันเรียกชื่อผู้ก่อเหตุให้ออกมาจากบ้านแต่ไม่มีวี่แวว จนกระทั่งตำรวจและกู้ภัยฯได้เข้าเจรจา ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงได้เปิดประตูบ้าน ทราบชื่อคือ นายเทพพร ยินดีสุข อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน ทั้งนี้พบว่าภายในบ้าน ตู้กระจกเฟอร์นิเจอร์ ฝ้าเพดาน และหน้าต่าง ถูกทุบพังเสียหายทั้งหมดไม่เหลือชิ้นดี
          จากการสอบถามนายเทพพรไม่ยอมเล่าว่าที่ทำไปเพราะสาเหตุใด แต่ได้มีชาวบ้านมีการพูดคุยและอธิบายถึงการใช้บัตรสวัสดิการประชารัฐและบัตรกดเงินสด ATM จากการพูดคุยจับใจความได้ว่าชาวบ้านได้อธิบายให้นายเทพพรฟังว่าจะเอาบัตรสวัสดิการประชารัฐไปกดเงินสดในตู้ ATM แล้วเงินไม่ออก เพราะใช้แทนกันไม่ได้เงินจึงไม่ออก คาดว่าเพราะสาเหตุนี้จึงทำให้กลับมาบ้านแล้วเกิดอารมณ์โมโหทำลายข้าวของภายในบ้านดังกล่าว
          สอบถามนายเด่นชัย แสงทับทิม เพื่อนบ้าน เล่าว่า นายเทพพรเป็นคนคล้ายคนเก็บกด ตนและเพื่อนๆ ก็ได้เข้ามาพูดคุย และมาถามไถ่อยู่ประจำ แต่นายเทพพรไม่เคยเล่าอะไรให้ใครฟัง เป็นคนสติดีแต่ถ้าโมโหหรือไม่พอใจก็จะใช้อารมณ์และชอบทำลายข้าวของทรัพย์สินของตัวเองประจำ แต่ครั้งนี้หนักสุด ซึ่งไม่มีใครรู้สาเหตุ ปกติเขาจะอยู่กับแม่แต่เพราะเป็นแบบนี้แม่เขาจึงไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้ๆ กัน
         ทางด้านนางบี(สงวนชื่อนามสกุล) แม่ของผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่า ลูกชายชอบทำลายข้าวของ จึงกลัวและได้ไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน ปกติถ้าลูกชายโมโหจะดุร้าย ทำลายข้าวของ และบ้านหลังนี้ตนก็เอาไปจำนองไว้ก็เหมือนเป็นบ้านคนอื่นไปแล้ว และที่อาศัยอยู่ก็เหมือนไม่ใช่บ้านตัวเองแล้ว ซึ่งบ้านหลังนี้ตนก็ได้ตกแต่งซื้อของมาใส่อย่างดี วันนี้มาถูกทุบทำลายจนพังเสียหายหมดแล้ว ตนอยู่ด้วยไม่ได้กลัวจะโดนฆ่าตายจึงให้อยู่คนเดียวไป ใจจริงอยากให้ตำรวจเอาไปตรวจสุขภาพจิตว่าป่วยจิตเวชหรือเปล่าและอยากรักษาให้หายดีจะได้ไม่มาก่อเรื่องวุ่นวายแบบนี้อีก
         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายเทพพรไปสอบสวนและทำประวัติที่ สภ.พานทอง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทรัพย์สินที่เสียหายภายในบ้านของตัวเองไม่มีเจ้าทุกข์ จึงไม่ได้ตั้งข้อหาแต่อย่างใด
Subscribe
Advertisement