ปส.ภาค 2 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการค้ายาเสพติด ระบุขนยาข้ามชาติระบาดยัดยาบ้า 2 ล้านเม็ดในถังรถบรรทุกน้ำมันจาก สปป.ลาว

ปส.ภาค 2 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการค้ายาเสพติด ระบุขนยาข้ามชาติระบาดยัดยาบ้า 2 ล้านเม็ดในถังรถบรรทุกน้ำมันจาก สปป.ลาว #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
วันนี้ (12 มิ.ย.64) ที่ศูนย์ประสานงาน ศอ.ปส.ภ.2 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย / หน.ชป.2 ชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.2 พร้อมกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 2 ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามยาเสพติดในรอบสัปดาห์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมกับยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปราบผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอีกจำนวนหลายล้านบาท


โดยรายแรกจับกุมนายสมชาย หรือต้น (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ได้ที่อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ย่าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมกับตรวจค้นภายในที่พักจนพบของกลาง ยาไอซ์น้ำหนักรวม 132.1 กรัม, ยาบ้า 19,800 เม็ด, ลูกระเบิดขว้างแบบเอ็ม 67 จำนวน 5 ลูก , อาวุธปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนพกสั้น แบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก, ปืนยาวอัดลม 1 กระบอก, กระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 19 นัด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด นอกจากนี้ยังยึดทรัพย์สิน ทั้งสังหาฯ และอสังหาริมทรัพย์ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบ
อีกรายเจ้าหน้าที่จับกุมนายสมชาย หรือชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ที่ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ บุคลตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” โดยสามารถจับกุมตัวได้ขณะมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดพัทยา หลังถูกจับกุมในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวโดยมีหลักประกัน และจะต้องมารายงานตัวต่อศาลจัง หวัดพัทยาในวันที่จับกุม


โดยแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในเครือข่ายยาเสพติด ที่เกี่ยวข้องกับนักค้ายาเสพติดระดับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งมีนักค้ายาเสพติดระดับสั่งการอยู่ใน สปป.ลาว และส่งยาเสพติดไปยังประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีการบรรจุยาบ้าจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด ยัดใส่ถังของรถบรรทุกน้ำมันจากฝั่ง สปป.ลาวเข้ามายังพื้นที่ภาคตะวันออกและขนส่งต่อไป ซึ่งขณะนี้รู้เครือข่ายและมีการเตรียมขยายผลจับกุม โดยเฉพาะการเพิ่มความเข้มงวดในการขนส่งยาเสพติด


พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติด รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดที่มีการกระทำผิดในพื้นที่ภาคตะวันออก ก่อนสนธิกำลังกันออกตรวจค้นและจับกุมจนได้ตัวผู้ต้องหา พร้อมกับยึดทรัพย์สินรวมกันแล้วกว่า 5 ล้านบาทไว้ตรวจสอบว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งผลการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เน้นให้มีผลการปฏิบัติในการปราบปรามและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติดทุกๆ สัปดาห์

Subscribe
Advertisement