คืบหน้า! แก๊งมิจฉาชีพทองปลอมจำนำร้านทอง 376 บาท ตำรวจเผยรู้ตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่ม

               จากกรณีนายกฤษ เทียนใหม่ และนางอนัดดา เทียนใหม่ สองสามีภรรยา เจ้าของห้างทองนิตเทียน นำทองปลอมกว่า 376 บาท พร้อมวงจรปิด แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ว่าช่วงที่ทองขึ้นนั้นได้มีกลุ่มมิจฉาชีพนำทองปลอมชุบเงินแบบหนาสลับเปลี่ยนกันมาจำนำที่ร้านทองนิตเทียน ที่เขต สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลารวมกว่า 1 เดือน เสียหายเงินกว่า 9 ล้านบาท โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายสัน อุลธานน สัญชาติ ลาว อายุ 43 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอโลหะสีเหลือง (ทองคำปลอม )หนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ประกอบการร้านทองแม่มาบี เขตพื้นที่ สภ.บางละมุง ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพนี้อีก 1 ราย ถูกหลอกจำนำทองปลอมน้ำหนัก 54 บาท มูลค่าความเสียหาย 1.2 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
           ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ส.ค.63 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายสัน อุลธานน สัญชาติลาว ผู้ต้องหาที่จับได้รายแรก ทำให้ทราบถึงเบาะแสของผู้ร่วมขบวนการได้อีก 1 ราย ซึ่งเป็นภรรยาชาวไทยของนายสัน อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบปากคำเจ้าของร้านทองนิตเทียน ผู้เสียหายและตรวจสอบภาพวงจรปิด เพื่อให้ยืนยันชี้ตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ ก่อนที่จะดำเนินการออกหมายเรียกตามกระบวนการกฎหมาย
            ส่วนผู้ร่วมขบวนการรายอื่นนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะต้องทำการตรวจสอบจากพยานหลักฐานต่างๆ อาทิ รายชื่อในตั๋วจำนำ เลขบัตรประชาชน เพื่อตรวจสอบกับทะเบียนราษฎร์ และมาให้ผู้เสียหายยืนยันชี้ตัวเช่นกัน ก่อนจะออกหมายเรียกมาสอบปากคำ
             ด้านกรณีผู้เสียหายเพิ่มเติมในพื้นที่ใกล้เคียง สภ.บางละมุงนั้น ทางชุดสืบสวนจะทำการประสานข้อมูลกัน หากพบว่านายสัน อุลธานน ผู้ต้องหาที่จับกุมได้นั้น มีส่วนร่วมก่อเหตุกระทำความผิด จะทำการอายัติตัวไว้ เพื่อให้ผู้เสียหายได้ยืนยันชี้ตัวต่อไป

Subscribe
Advertisement