อำเภอบางละมุงสั่งการด่วนที่สุด แจ้งนายกหนองปรือ สั่งปิด 2 ตลาดใหญ่ ในพื้นที่ 7 วัน หลังพบมีผู้ประกอบการและลูกจ้างในตลาดติดเชื้อโควิด-19 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วน

           เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปทำการสำรวจความเคลื่อนไหว บริเวณตลาดกลางรัตนากร และตลาดไร่วนาสินธุ์ หลังจากที่อำเภอบางละมุงได้ส่งหนังสือถึงนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เรื่องแจ้งปิดตลาดไร่วนาสินธ์ุ และตลาดกลางรัตนากร หลังจากที่พบว่าผู้ประกอบการร้านค้าและลูกจ้างติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีประวัติมาซื้อของในตลาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการควบคุมโรค ทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอบางละมุง จึงได้มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุด ให้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้ทำการประสานกับเจ้าของตลาด ให้ดำเนินการปิดตลาดเป็นระยะเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2564 เพื่อทำการฆ่าเชื้อ
           โดยบรรยากาศช่วงเช้าของ 2 ตลาด พบว่าเป็นไปด้วยความเงียบเหงา กว่า 90% ของร้านขายของภายในตลาด ไม่ได้มีการเปิดร้านแต่อย่างใด จะมีในส่วนของร้านขายผักบางร้านที่ยังคงเก็บผักในร้านเพื่อเข้าตู้แช่ เนื่องจากว่าเป็นระยะเวลา 7 วันด้วยกันที่ตลาดจะต้องปิดเพื่อทำความสะอาด ซึ่งจากการพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังจัดของเก็บลงตู้แช่ พบว่าบางคนยังตั้งตัวไม่ทัน บางรายก็สั่งของมาแล้วก็ต้องนำของที่สั่งเก็บใส่ตู้แช่เอาไว้ก่อน แต่ระยะเวลา 7 วัน ก็ไม่รู้ว่าของที่เก็บไว้ทั้งหมดจะเป็นอย่างไร เนื่องจากระยะเวลาในการปิดตลาดครั้งนี้นานถึง 7 วันด้วยกัน ที่ผ่านมาก็พอได้ตั้งตัวบ้าง แต่มาในครั้งนี้เรียกว่าแทบไม่ได้ตั้งตัวเลย ทำให้ของที่สั่งมาแล้วยกเลิกไม่ทัน ก็เลยต้องรีบเก็บของที่สั่งมาในวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อจะได้เสียหายน้อยที่สุด
            อย่างไรก็ตามเมื่อทางอำเภอบางละมุงได้ออกมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแบบนี้ ทางพ่อค้าแม่ค้าก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งคัดเพื่อตัดตอนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ให้มีจำนวนผู้ป่วยน้อยลงมากที่สุด

Subscribe
Advertisement