Street art เมืองพัทยา เดินหน้าพัฒนาถนนวอล์คกิ้งสตรีทต่อเนื่อง ดำเนินงานศิลปะบนถนน เพิ่มสีสันความสวยงามให้สมกับเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองพัทยา

        หลังจากที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยโครงการนี้จะทำให้ถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความสวยงามมากขึ้น จากการปูพื้นตัวหนอนบนถนนใหม่ที่ประกอบลวดลายทางด้านสถาปัตยกรรม อีกทั้งเมืองพัทยายังได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและกลุ่มศิลปินในการวาดงานศิลปะบนถนน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ และสร้างความสวยงามรองรับนักท่องเที่ยวให้สมกับเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองพัทยา ซึ่งขณะนี้การปรับพื้นถนนบริเวณฟุตปาธได้ดำเนินการเสร็จแล้วนั้น
          ล่าสุดนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวรพต พงษ์พาลี นายศักดิ์ไชย เจริญอยู่คงรอด ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานศิลปะบนถนนคนเดิน​พัทยา​(Street art)​ โดยมีบริษัทผู้รับจ้างค่อยชี้แจงรายละเอียดการวาดภาพบนพื้นถนน
           นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ มีการเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่การนำสายไฟฟ้าลงดินแล้วเสร็จ ส่วนการดำเนินงานศิลปะบนถนนคนเดิน​พัทยา​ หรือ Street art ได้ดำเนินเริ่มมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยจะเป็นการวาดภาพกราฟฟิก รูปโลมาขนาดใหญ่ และท้องทะเล เพิ่มสีสันความสวยงาม เพื่อเป็นถนนสตรีทฮาร์ท ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้พัทยา ซึ่งจะดำเนินการ 2 จุด ระยะทางจุดละ 500 ตารางเมตร
          ทั้งนี้ การวาด Street art ที่ถนนวอล์คกิ้งสตรีจะดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกินต้นเดือนพฤศจิกายน เมื่อแล้วเสร็จก็จะเพิ่มความสวยงามต่อถนนแห่งนี้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การดำเนินพบปัญหาอุปสรรคที่เมืองพัทยาเป็นกังวล คือจุดการเพ้นต์สีในแต่ละจุดจะอยู่บริเวณจุดคนเดิน
           แต่ด้วยถนนวอล์คกิ้งสตรีทต้องใช้ประโยชน์ทั้ง 2 อย่าง โดยในช่วงกลางวันจะเปิดให้รถสัญจร เพื่อนำสินค้ามาส่งรวมถึงการทำกิจกรรมของผู้ประกอบการภายในวอล์คกิ้งสตรีท หากรถเข้ามายังบริเวณที่เพ้นต์สีอาจก่อความเสียหายได้ จึงต้องขอความร่วมมือกับผู้ที่อยู่วอล์คกิ้งตรีทด้วย ส่วนเรื่องจุดตั้งถังขยะต้องมีการเปลี่ยนจุดเพราะสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ จะมีการไหลลงมายังพื้นถนน ส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่สวยงามทำให้พื้นผิวที่เพนต์ไว้เกิดความไม่สวยงาม จึงต้องมีการย้ายจุดทิ้งขยะไปยังจุดอื่น

Subscribe
Advertisement