เมืองพัทยา การไฟฟ้า ลงพื้นที่ติดตามมือดีพ่นสีสเปรย์ตู้ควบคุมไฟฟ้า พร้อมแจ้งความดำเนินคดี

          จากกรณีที่ตู้ควบคุมไฟของการฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ถูกพวกมือดีนำสีสเปรย์ไปพ่นเป็นรูปตัวอักษร ติดป้ายสติ๊กเกอร์โฆษณา โลโก้สถานบันเทิงต่างๆ ตลอดทั้งแนวชายหาดเมืองพัทยา ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอย่างมากนั้น
          ล่าสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสิทธิชัย บำเพ็ญเพียร วิศวกร ระดับ 10 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการกระทำของกลุ่มมือดีที่ได้นำสีสเปรย์มาพ่น ป้ายโฆษณา โลโก้สถานบันเทิงต่างๆ มาติดที่ตู้ไฟของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตลอดชายหาดเมืองพัทยา
           นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การกระทำของบุคคลเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ซึ่งเมืองพัทยาเองได้มี พรบ.รักษาความสะอาดที่ควบคุมในเรื่องของความสะอาดอยู่แล้ว และจะทำการติดต่อไปยังสถานประกอบการสถานบันเทิงต่างๆ ที่ได้นำป้ายมาติด เพื่อรับทราบในข้อกล่าวหาในกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
          ด้านนายสิทธิชัย บำเพ็ญเพียร วิศวกร ระดับ 10 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทางการไฟฟ้าเองนั้นก็จะดำเนินการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อหาผู้กระทำความผิด และไม่ให้เกิดการกระทำซ้ำซากแบบนี้อีก การกระทำเช่นนี้ถือว่าเป็นการทำลายลักษณ์ของเมืองพัทยา ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง
           อย่างไรก็ตามทางเมืองพัทยา และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อติดตามหาผู้ที่ได้กระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.รักษาความสะอาด

Subscribe
Advertisement