นายกเมืองหนองปรือ ระดมสรรพกำลังเต็มอัตรา เตรียมรับมือพายุโนรู ประชาชนสามารถขอรับความชวยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

             จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาประกาศเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวัง และเตรียมรับมือกับพายุโนรู ที่จะเดินทางเข้าถึงไทยในวันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม 2565 ส่งผลให้หลายพื้นที่เตรียมตัวรับมือกับความรุนแรงของพายุไต้ฝั่งโนรูกันอย่างเต็มที่แล้ว
          นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า ในส่วนของแผนการรับมือพายุโนรู ของเทศบาลเมืองหนองปรือนั้น พบว่าตอนนี้ได้เตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของกำลังคน และเครื่องจักรเอาไว้อย่างเต็มที่แล้ว โดยได้มีการระดมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ ออกเตรียมการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ซึ่งในส่วนของพื้นที่เมืองหนองปรือนั้นพบว่าไม่ค่อยมีปัญหา เนื่องจากว่าที่ผ่านมาทางกองช่างสุขาภิบาลเทศบาลได้ทำการ ขุดลอกลำรางสาธารณะ และขุดลอกท่อกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้เวลาที่เกิดฝนตกน้ำฝนก็จะระบายลงท่อได้อย่างรวดเร็ว ไม่ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่

            แต่ถ้าถามถึง จุดที่มักจะเกิดน้ำท่วมหากฝนตกหนักๆในพื้นที่ก็มีเช่นเดียวกัน คือที่บริเวณ ม.6 ศาลตายาย ในช่วงนี้ทางเทศบาลก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าระวังบริเวณดังกล่าวเป็นพิเศษ ส่วนเครื่องสูบน้ำตอนนี้ทางเทศบาลก็ได้ดำเนินการซ่อมแซม พร้อมใช้งานเป็นที่เรียบร้อย ด้านกระสอบทรายที่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ และมีความต้องการที่จะนำกระสอบทรายไปใช้ในการกั้นน้ำ ก็สามารถโทรมาได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหนองปรือ โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายไปให้ถึงบ้านพัก

             ซึ่งขณะนี้เทศบาลก็ได้ทำการจัดซื้อกระสอบทรายมาเพิ่ม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการกรอกทรายแล้วหลายพันใบ โดยคาดว่าน่าจะเพียงพอในการรรับมือกับพายุโนรู พร้อมกันนี้ยังได้เร่งประชาสัมพันธ์เบอร์ฮอตไลน์สายด่วน ที่เปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนสามารถโทรเข้ามาแจ้งเรื่องราวที่ต้องการให้ความช่วยเหลือได้ ได้ที่เบอร์ 038-734934

            อย่างไรก็ตามสำหรับเบอร์สายด่วนนั้นทางเทศบาลได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบทุกช่องทางแล้ว อาทิ เพจเทศบาลเมืองหนองปรือ , กลุ่มไลน์ต่างๆ รวมถึงรถประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นทีได้ทราบอย่างทั่วถึง สำหรับการเตรียมแผนรับมือพายุโนรูของทางเทศบาลในครั้งนี้คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร น่าจะรับมือได้ เพราะขณะนี้ทางเทศบาลได้เตรียมแผนการดำเนินการัรบมือเอาไว้พร้อมทุกด้านแล้ว ..
Subscribe
Advertisement