ศาลเจ้าชลบุรี นำโดยร่างทรงทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผีไม่มีญาติ ผีเร่ร่อนตามถนนและแยกต่างๆ เพื่อส่งวิญญาณไปเกิดใหม่ได้ 116 ดวง ลูกศิษย์นำไปเสี่ยงโชค

           เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 65 ที่ศาลเจ้ายี่แป๊ะกง หมู่ 7 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายสมผล สามารถ อายุ 47 ปี ประธานศาลเจ้ายี่แป๊ะกง จัดพิธีเชิญดวงวิญญาณหรือพิธีจับวิญญาณเพื่อไปเลี้ยงอาหารและดูภาพยนตร์ พร้อมทั้งทำพิธีส่งดวงวิญญาณไปเกิดใหม่ โดยมีร่างทรงกวนอูกง ได้ทำพิธีตั้งแต่เจิมธง เจิมร่ม และเจิมเถ้างวง ที่ใช้สำหรับพิธี เริ่มออกจากศาลเจ้าไปตามแยกต่างๆ ในพื้นที่ ต.หนองรี ซึ่งพิธีกรรมนี้หาดูได้ยาก หลังจากนั้นร่างทรงจะทำการชี้จุดที่ดวงวิญญาณสิงสถิตย์อยู่
        ตามความเชื่อของชาวจีน การจับดวงวิญญาณหรือผีเร่ร่อน หรือผีไม่มีญาตินั้นได้สืบสานกันมาแต่โบราณ พิธีการจับดวงวิญญาณในครั้งนี้ ร่างทรงที่ประทับโดยกวนอูกงนั้น ได้เปิดเผยว่าสามารถจับดวงวิญญาณได้รวม 116 ดวง ชาวบ้านต่างสาธุเพราะว่าวิญญาณต่างๆ ได้มีความสุขและอิ่มหนำสำราญ เพราะตามแยกต่างๆ มักจะมีวิญญาณไร้ญาติหรือญาติไม่ได้เชิญสิงสถิตย์อยู่ โดยลูกศิษย์ที่มาร่วมพิธีต่างจะเอาเลขดวงวิญญาณคือ 116 ดวงไปเสี่ยงโชคซื้อหวยในงวดวันที่ 1 กันยายนนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement