คืบหน้าลุงป้าถูกตำรวจจับกุมข้อหาปลูกต้นกัญชา 1 ต้น ล่าสุดได้รับการประกันตัวแล้ว โดยทีมงาน ส.ส.ชลบุรี ตามติดให้การช่วยเหลือ

         จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา ได้จับกุมตัวนางพรพิมล ประกอบผล อายุ 56 ปี ในข้อหาปลูกกัญชา จำนวน 1 ต้น และนำตัวไปดำเนินคดี ในข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา 20 กรัม) โดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้นายชู ประกอบผล อายุ 54 ปี สามีต้องไปขอความช่วยเหลือหาเงินมาเพื่อประกันตัวนางพรพิมล หลังจากที่ทราบว่าต้องใช้เงินประกันตัวประมาณ 15,000-50,000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
           ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้นำเอกสารฝากขังต่อศาลจังหวัดชลบุรีในช่วงบ่าย โดยมีทีมงาน ส.ส.ขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เข้าให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งยังได้ปรึกษาเรื่องข้อกฎหมายกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี ในการประกันตัวนางพรพิมล ประกอบผลในครั้งนี้ หลังจากนั้นนายชู ประกอบผล (สามี) ได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว โดยเซ็นค้ำประกันตัวนางพรพิมลออกมาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งศาลจังหวัดชลบุรีพิจารณาและอนุญาตให้ประกันตัวนางพรพิมลออกมาได้ โดยมีลูกสาวและญาติมาให้กำลังใจกันหลายคน
         โดยนายชู และนางพรพิมล ประกอบธรรม เปิดเผยว่า ตอนแรกก็รู้สึกตกใจและคิดไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับภรรยาตนเองในเรื่องต้นกัญชาต้นเล็ก ๆ แบบนี้ ซึ่งเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบมาจับ พยายามบอกให้รอตนเองก่อนก็ไม่รอ รีบเอาตัวภรรยาไปที่ สภ.ศรีราชาทันที พยายามจะใส่กุญแจมือด้วย ซึ่งกัญชาที่ปลูกไว้ก็เพื่อรักษาโรค เพราะได้ไปฟังมาสรรพคุณของกัญชาสามารถแก้โรคเบาหวาน และความดันได้ จึงลองปลูกมาไม่ถึงเดือนเอง ต้นยังเล็ก ๆ อยู่ ก็มาโดนจับเสียแล้ว ซึ่งหลังจากโดนจับกุมตัวก็ได้ไปหาคนช่วยเหลือ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ส.ส.ขวัญเลิศ พานิชมาท รวมทั้งผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี รวมทั้งคนในโลกโซเชี่ยลที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น จนทำให้ได้รับการประกันตัวออกมาโดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จนได้รับอิสระในครั้งนี้ ซึ่งตนเองและครอบครัวต้องขอขอบคุณมากๆ ในความช่วยเหลือครั้งนี้
           อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางศาลจังหวัดชลบุรียังได้นัดให้นางพรพิมล มารายงานตัวที่ศาลอีกครั้งในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 อีกครั้ง ซึ่งเป็นวันที่เลยกำหนดปลดล็อกให้ปลูกกัญชาได้โดยไม่ผิดกฎหมายไปแล้ว

Subscribe
Advertisement