ว่าที่นายกเล็กตะเคียนเตี้ยนำกลุ่มพลังตะเคียนเตี้ย ร่วมย้อนวานวัน ชิม ช้อป ชม ในงาน “อาหารถิ่นลำธาร บ้านหนองพลับ”

         เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 นายจรัญ ประกอบธรรม ว่าที่นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมกลุ่มพลังตะเคียนเตี้ย ร่วมกิจกรรมงานอาหารถิ่นริมธาร บ้านหนองพลับ ที่จัดขึ้นบริเวณหน้า อบต.เก่า บ้านหนองพลับ หมู่ที่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนางนริศรา วงศ์วิลัย ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม นางวรรณา สายรัตน์ นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เข้าร่วม และนางรำพึง ศุภราศรี ในฐานะประธานชุมชนคุณธรรมบ้านหนองพลับร่วมกับชุมชนบ้านหนองพลับเป็นฝ่ายจัดงานให้การต้อนรับ
          สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับท้องถิ่นสู่มาตรฐานระดับจังหวัด เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยชุมชน โดยกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน 64 ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น.
        ภายในงานเป็นการออกร้านอาหารพื้นบ้าน ชมการแสดงลำตัด ศิลปวัฒนธรรมไทย ร่วมรำวงย้อนยุค แบบวิถีชุมชนแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะเน้นไปทางอาหารพื้นบ้านของชุมชน และของดีชุมชนเป็นหลัก
        ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานวันแรกพบว่ามีพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว นักการเมืองท้องถิ่น กลุ่มพลังตะเคียนเตี้ย มาชิม ช้อป ชม เข้าร่วมกิจกรรม ชมการแสดงบนเวที อาทิ ร้องเพลง ชมลำตัดแม่ละมุล และร่วมรำวงย้อนยุคกันอย่างสนุกสนาน

Subscribe
Advertisement