วันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ ศรีราชายังไม่คึกคักเหมือนช่วงวันหยุดที่เคยผ่านมา คาดเกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดรอบ 2 ด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องวางมาตรการคุมเข้มกับประชาชนที่เดินทางมาทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

           เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ช่วงหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พบว่าบริเวณเกาะลอยที่เป็นท่าเทียบเรือข้ามฟากไปเกาะสีชัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งที่เดินทางเป็นกลุ่ม ครอบครัว และประชาชนทั่วไป เดินทางเข้าพักผ่อนและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา แต่ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันมาบ้างเพื่อลงเรือโดยสารข้ามฟากไปยังเกาะสีชัง เพื่อสักการะองค์เจ้าพ่อเขาใหญ่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเกาะสีชัง โดยมีเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า มาคอยตรวจอย่างเข้างวด โดยที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อลงเรือข้ามฟากไปพักผ่อนที่เกาะสีชัง ต้องสวมใส่หน้ากาอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนขึ้นเรือ พร้อมทั้งต้องเว้นระยะห่างและสวมเสื้อชูชีพทุกคน หากเรือลำไหนปล่อยแล้วไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะไม่อนุญาตให้เรือลำนั้นออกจากท่าโดยเด็ดขาด
           โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เผยว่า สาเหตุที่เลือกพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนที่เกาะสีชัง เพราะนอกจากจะได้ทำบุญเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตามวัดต่างๆ แล้ว เกาะสีชังยังอยู่ไม่ไกลและใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน ซึ่งนอกจากจะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเกาะแล้ว ยังได้พักผ่อนกับธรรมชาติที่ห้อมล้อมไปด้วยท้องทะเลที่สวยงามอีกด้วย แต่อย่างไรก็ต้องป้องกันตัวเองและครอบครัวขณะเดินทางมาพักผ่อนช่วงวันหยุดด้วย
Subscribe
Advertisement