ทีม THAILAND สู้ สู้ มอบรถวีลแชร์ไฟฟ้า แก่คุณยายอายุ 100 ปี เพื่อใช้ไปทำบุญที่วัด ด้านคุณยายสุดปลื้ม หลังออกข่าวมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้เป็นจำนวนมาก

           (29 กรกฎาคม 2563) ภายหลังเรื่องราวของคุณยายโสพิน รสหอม อายุ 100 ปี ที่อยู่เพียงลำพังและใช้เงินผู้สูงอายุ 1,000 บาทต่อเดือนดำรงชีพได้กระจายออกไป ก็พบว่ามีหน่วยงานเข้ามาดูแลสอบถามและเดินทางเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก โดยมาในรูปแบบการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค มอบเงิน และมอบรถวีลแชร์ ซึ่งมาในวันนี้ได้มีผู้ใจบุญทีม THAILAND สู้ สู้ ชาวฮ่องกง คือคุณ Tai Pang, Kaman และ Margiela ได้นำรถวีลแชร์ไฟฟ้า พัดลม หม้อหุงข้าว ข้าวสารอาหารแห้งมากมาย มามอบให้คุณยายได้ใช้ และได้ลองนั่งรถวีลแชร์ไฟฟ้าและทดลองใช้งานด้วยการบังคับมือ แต่เนื่องจากคุณยายแก่แล้ว และอยู่เพียงคนเดียว จึงต้องมีการใช้รถวีลแชร์อัตโนมัติอย่างระมัดระวัง โดยในวันนี้พบว่านอกจากตัวแทนของชาวฮ่องกงมาร่วมในการส่งมอบน้ำใจ พร้อมทั้งมีนายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเทศมนตรีเมืองหนองปรือ และนายพะเยา ช่างไม้ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล ร่วมเป็นสักขีพยาน
           เพื่อนบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่มีสื่อใดเข้ามาทราบข่าว คุณยายก็อยู่อย่างเงียบเหงา แต่ก็มีเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงเข้ามาพูดคุยหรือนั่งเล่นด้วยบ้าง แต่ขณะนี้จากการที่ได้มีข่าวออกไป รู้สึกดีมาก เพราะมีคนแวะเวียนและช่วยเหลือไม่ขาดสาย คุณยายไม่ได้ร้องไห้เหมือนทุกวันที่ผ่านมา ทำให้ยายรู้สึกมีความสุขมาก ปลื้มใจ หลังจากได้มีข่าวออกไปก็ได้มีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ไม่เหงาเหมือนเมื่อก่อน และขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือครั้งนี้

Subscribe
Advertisement