พ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายอาหารทะเลยิ้มรับทรัพย์หลังหยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวล้นทะลัก แห่ซื้ออาหารทะเลกลับบ้าน ชี้มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริง ด้านสวนสาธารณะลานโพธิ์ก็กลับมาคึกคักดังเดิม ประชาชนซื้ออาหารทะเลทานก่อนกลับ

            (28 กรกฎาคม 2563) สำหรับบรรยากาศวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ พบว่าบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากวันหยุด 4 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีวันหยุดยาว ต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศจับจ่ายซื้ออาหารทะเลคึกคักต่อเนื่อง
           นางสาวรัชนี จันทร์ตะเคียน แม่ค้าขายปลาหมึกสดตลาดลานโพธิ์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา 4 วันพบว่าบรรยากาศในการจับจ่ายซื้ออาหารทะเลที่ตลาดนาเกลือคึกคักมาก เนื่องจากว่าภาครัฐได้ออกมาตรการในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น รวมถึงตามโรงแรมที่พักต่างๆ ต่างออกมาจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการท่องเที่ยวจึงทำให้นักทอ่งเที่ยวภายในประเทศตัดสินใจเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวัดหยุดยาว และมาพักผ่อนที่เมืองพัทยา ก็ต้องรับประทานอาหารทะเล ทำให้บรรยากาศจำหน่ายอาหารทะเลคึกคักเป็นอย่างมาก แต่ถึงบรรยากาศจะคึกคัก แต่พ่อค้าแม่ค้าทุกคนก็ไม่ได้อาศัยช่วงเวลานี้ในการฉวยโอกาสบวกราคาอาหารทะเลขึ้น เพราะไม่อยากซ้ำเติมคนไทยด้วยกัน อีกอย่างคือที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อนที่พัทยาและมาซื้อของที่ลานโพธิ์ก็ถือว่าดีแล้ว พ่อค้าแม่ค้าจะได้มีรายได้ ซึ่งตลอด 4 วันนี้เรียกว่าพอจะช่วยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นมาบ้าง ไทยเที่ยวไทยช่วงนี้ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้ได้มาก ก็อยากจะให้ภาครัฐหันมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศบ่อยๆ ก็น่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ และพ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดีเนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยว
            ด้านนางสาวรัตนา ศรีโพธิ์ทอง นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่มานั่งทานอาหารทะเลที่สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ รู้สึกว่าดีมาก ราคาถูกกว่าร้านอาหารทั่วไป ได้บรรยากาศริมทะเลจริงๆ อยากทานอาหารทะเลอะไร ที่นี่ก็มีครบครันให้ได้เลือกซื้อ อาทิ กุ้งมังกร ตอนนี้ก็สามารถทานได้ไม่แพงเหมือนที่ผ่านมา เพราะร้านอาหารปิดหมด จากขายเป็นกิโลแล้วตกตัวละ 1,000 กว่าบาท ก็เหลือเพียงตัวละ 500 บาท ก็สามารถซื้อแล้วนำไปปรุงเป็นอาหารได้เลย ทำให้เราได้ของสด ราคาถูก รับประทานกันได้ ส่วนเสื่อก็มีให้เช่านั่งทานอาหารสบายๆ ที่สวน สำหรับการมานั่งทานอาหารทะเลแบบนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก เพราะไปเห็นในรีวิวมา ก็เลยนึกอยากลอง ซึ่งก็ประทับใจมากๆ วันหยุดยาวครั้งหน้าจะมานั่งทานอาหารทะเลที่สวนสาธารณะแบบนี้อีกแน่นอน

             และสำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่พัทยาในครั้งนี้ ครอบครัวมากันทั้งหมด 10 คน ที่เลือกมาพัทยา เนื่องจากว่าใกล้ เดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหารมากมาย ที่สำคัญพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่เอาเปรียบลูกค้า อาหารทะเลก็ไม่ได้บวกราคาขึ้น ยังเป็นราคาปกติ แต่อาจจะมีแพงขึ้นบ้างเพราะความต้องการอาหารทะเลมีมากขึ้นแต่ก็รับได้ ครั้งหน้าถ้ามีวันหยุดยาวอีกก็จะเลือกมาที่พัทยาอีกแน่นอน

Subscribe
Advertisement