นายอำเภอบางละมุง ร่วมกับวัดหนองปรือ แจกถุงยังชีพวันสุดท้าย ตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง แก่ประชาชนในพื้นที่กว่า 1,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวิกฤตโควิด-19 ให้สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยกัน

              เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 ที่วัดหนองปรือ นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล ร่วมกันแจกข้าวสารอาหารแห้งและอาหารกล่อง แก่ผู้ยากไร้ โดยมีพระครูพิพิจกิจจารักษ์ เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ เจ้าคณะอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยพระสังฆาธิการ ร่วมมอบ โดยในวันนี้ถือว่าเป็นวันสุดท้ายของการจัดกิจกรรม ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 23-30 เมษายน 2563
            ตามบัญชาของพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังปรินายก มีพระบัญชาให้วัดทุกวัดทั่วราชอาณาจักร ที่มีศักยภาพเพียงพอ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางคณะสงฆ์อำเภอบางละมุง นำโดยพระครูพิพิจกิจจารักษ์ เจ้าคณะอำเภอบางละมุง จึงได้ปรึกษากับรองเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลทุกแห่ง และสำนักสงฆ์ในเขตปกครอง ได้ร่วมกับบริจาคปัจจัยและสิ่งของมอบให้ทางวัด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน โดยในวันนี้ถือว่าเป็นรอบเก็บตก ซึ่งบรรยากาศพบว่าประชาชนต่างไปเข้าแถวเพื่อรอบรับถุงยังชีพและข้าวกล่องกันอย่างเป็นระเบียบ

 

Subscribe
Advertisement