ชาวบ้านหนองปรือ แห่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 1,000 บาท จาก อบจ. กรณีได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 หลัง เทศบาลหนองปรือเปิดรับลงทะเบียน 21-23 เมษายนนี้ ก่อนนำไปพิจารณาตามเกณฑ์

             (21 เมษายน 2563) ที่โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ พบว่าบรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือ กรณีได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการลงทะเบียน หลังจากที่กระแสข่าวการลงทะเบียนได้แพร่สะพัดออกไปนั้นก็พบว่า ประชาชนต่างให้ความสนใจ แห่เดินทางมาลงทะเบียนวันแรกกันอย่างคึกคัก ซึ่งในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เปิดสถานที่รับลงทะเบียนได้ทั้งหมด 5 แห่งด้วยกัน ประกอบไปด้วย 1. โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองหนองปรือ สำหรับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ หมู่ 1, ม.2 ,หมู่ 3, หมู่ 11 และหมู่ 12 2. เวทีสวนสุขภาพ เฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองหนองปรือ สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 6, หมู่ 7 และหมู่ 13 3. โรงเรียนบ้านเนินพลับหวาน 4.วัดบุญสัมพันธ์ สำหรับประชาชนในพื้นที่หมู่ 10 5. โรงเรียนบ้านทุ่งกลม สำหรับประชาชนหมู่ที่ 4, หมู่ที่ 8, หมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 14
           โดยผู้ที่มาขอรับขึ้นทะเบียนจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 1. มีสัญชาติไทย 2. เป็นเจ้าบ้าน 3. มีชื่อในทะเบียนบ้านเขตเทศบาลเมืองหนงอปรือ 4. อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ของรัฐ ข้าราชการบำนาญ หรือรัฐวิสาหกิจ ซึ่งผู้ที่มาลงทะเบียนจะต้องนำหลักฐานเอกสารประกอบไปด้วย ทะเบียนบ้านฉบับจริง พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน, บัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง พร้อมสำเนาบัตร, สำเนาบัญชีธนาคารกรุงไทย หรือบัญชีอื่นที่มีพร้อมเพย์ที่ผูกอยู่กับเลขบัตรประชาชน หรือบัญชีธนาคารที่มีอยู่
            ทั้งนี้ในกรณีไม่สามารถมายื่นสิทธิ์ได้จะต้องเพิ่มเอกสารดังต่อไปนี้ 1. หนังสือมอบอำนาจ 2. บัตรประจำตัวประชาชนผู้รับมอบอำนาจ (ฉบับจริง) พร้อมสำเนาบัตรประชาชนผู้รับผิดชอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับ (หมายเหตุ : 1 ทะเบียนบ้านรับได้ 1 สิทธิ์) ท่านใดได้รับการพิจารณาให้รอประกาศจากคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนเทศบาลเมืองหนองปรือ สอบถามข้อมูลได้ที่ 038-933119 หรือ 086-3365685 สำหรับการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาในวันนี้พบว่า ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้จัดระเบียบ การรับเงินในวันนี้เป็นอย่างดี ด้วยการรักษาระยะห่างคนละ 1 เมตร

Subscribe
Advertisement