ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วย คณะ กต.ตร. มอบสิ่งของสร้างขวัญ กำลังใจ จุดตรวจสถานการณ์ฉุกเฉินหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีราชา (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 เม.ย.63 ที่ จุดตรวจสถานการณ์ฉุกเฉินหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีราชา (ขาเข้าชลบุรี) นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วยคณะกต.ตร.สภ.ศรีราชา โดยมี พ.ต.ท.ตรงศักดิ์ เพชรหาญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา เป็นผู้รับมอบน้ำดื่มและเครื่องดื่มชูกำลังให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ร่วมรับมอบ
            สำหรับจุดตรวจสถานการณ์ฉุกเฉินหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีราชา เจ้าหน้าที่ประจำจุดได้ดำเนินการตรวจวัดไข้ประชาชนทุกคนที่เดินทางผ่านจุดตรวจเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ซึ่งขอให้ประชาชนงดเว้นการเดินทางหากไม่มีความจำเป็น โดยจังหวัดชลบุรีได้มีการตั้งด่านจุดตรวจสถานการณ์ฉุกเฉินหน้าสถานีตำรวจภูธรศรีราชา (ขาเข้าชลบุรี) ด้วยการบูรณาการการทำงานหลายหน่วยงานประกอบด้วยตำรวจ เจ้าหน้าที่ ทหาร สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน อสม. อาสาสมัคร และจิตอาสา ดูแลการเดินทาง ห้ามออกนอกพื้นที่จังหวัดเพื่อจัดระเบียบการเดินทาง การจราจร การเฝ้าระวังหรือสังเกตุผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค
           ทั้งนี้ จะมีการตรวจบัตรประชาชน การใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สอบถามประวัติการเดินทางประชาชนทุกคน กรณีสงสัยมีไข้คนในพื้นจะกักตัวทันที ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัดสิ่งที่ต้องปฏิบัติ คือ ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา พกบัตรประจำตัวประชาชน พกใบขับขี่รถยนต์ / รถจักรยานยนต์ แจ้งวัตถุประสงค์การเดินทาง เมื่อถึงด่านตรวจ ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจวัดไข้

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement