รองนายกเมืองพัทยา ร่วมสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีท ทดลองผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาด สารสกัดจากธรรมชาติ หลังภาคเอกชนเสนอตัวให้น้ำยาฟรีพ่นทั่วแหล่งชุมชน เผยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข สามารถฆ่าเชื้อไวรัส และเชื้อโรคได้ 99 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ทิ้งสารตกค้าง

          เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่โครงการวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายนริศ เพชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านวอล์คกิ้งสตรีท และคณะกรรมการสมาคมผู้ประกอบการร้านวอล์คกิ้งสตรีท ร่วมกับทดสอบสมรรถภาพน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ดับกลิ่น ย่อยสลายของเสีย ปลอดสารพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Germ Killer ซึ่งเป็นสารทำความสะอาด และฆ่าเชื้อโรค ที่สกัดมาจากน้ำมันมะพร้าวและสารประกอบออกไซด์ มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อรา ได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ และสามารถกำจัดคราบจากสารอินทรีย์ต่างๆ ได้ มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ เป็นมิตรกับผู้ใช้และสัตว์เลี้ยง ใช้งานง่าย ทั้งผสมน้ำราด แช่ล้างทำความสะอาด ฉีดพ่น หรือเช็ดทำความสะอาด โดยไม่ต้องล้างออก ซึ่งสารความสะอาดสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อม ได้รับการรับรองจากสถาบันวิจัยชั้นนำ ทั้งในประเทศและในระดับสากล มาในวันนี้ทางบริษัทเอกชนจึงได้เสนอตัวในการทดสอบการใช้น้ำยาตัวดังกล่าวเพื่อฆ่าเชื้อไวรัสตามแหล่งท่องเที่ยว และโรงพยาบาล รวมถึงสถานที่ราชการทั่วเมืองพัทยา เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว
           นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ในการพ่นสารเคมีในวันนี้เพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจแก่นักทอ่งเที่ยว และเป็นการทดสอบสารเคมีว่าจะสามารถในการป้องเชื้อไวรัสได้หรือไม่ ซี่งทางสำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยาเตรียมงบประมาณในการจัดซื้อน้ำยาเพื่อทำการพ่นตามแหล่งชุมชนแออัด แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเพิ่มความมั่นใจ โดยน้ำยาดังกล่าวสามารถใช้ในเครื่องพ่นยุงของฝ่ายป้องกันและควบคุมโรคที่มีอยู่ได้
Subscribe
Advertisement