เมืองพัทยา ร่วมกับ อพท.3 จัดประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก ครั้งที่ 2/2566

        (25 ก.ย.66) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมลีลาวดี โรงแรมลองบีช การ์เด้น แอนด์ สปา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก ครั้งที่ 2/2566 โดยมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา นายศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 นางสาวชลิดา เอื้อบำรุงจิต ผู้อำนวยการหอภาพยนตร์ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม อาทิ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นต้น
        โดยที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ของยูเนสโก โดยมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานคณะกรรมการฯ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันบูรณาการแผนงานทุกภาคส่วน ให้การขับเคลื่อนฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งมีการรายงานผลการดำเนินงานขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมองค์ประกอบเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ตามแนวทางของยูเนสโก ปีงบประมาณ 2566
        ในส่วนของการหารือแนวทางการดำเนินโครงการ ปีงบประมาณ 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้เสนอให้มีการจัดฉายหนังให้กับผู้สูงอายุที่เข้าร่วมหลักสูตรโรงเรียนผู้สูงอายุเมืองพัทยา และอยากผลักดันให้นักเรียนได้ชมหนังในราคาสำหรับนักเรียน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนมีโอกาสได้ดูหนังมากขึ้น ควบคู่ไปกับกิจกรรมโรงหนังหน้าโรงเรียน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้เรียนรู้ด้านภาพยนตร์ ซึ่งเมืองพัทยาจะจัดสรรงบประมาณสนับสนุนในปีงบประมาณ 2567 โดยมอบหมายสำนักการศึกษาดำเนินการ

        นอกจากนี้ที่ประชุมได้มีการเสนอแนวทางการขับเคลื่อนงานอย่างหลากหลาย อาทิ การสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในชุมชน และเยาวชนในโรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริง, ควรมีการจัดเทศกาล film festival อย่างต่อเนื่อง, ส่งเสริมให้เยาวชนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาผลิตหนังสั้น โดยจัดทำเป็นหลักสูตรการเรียนการสอน พร้อมทั้งสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับการถ่ายทำภาพยนตร์ และจัดอบรมแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ดำเนินงานการขับเคลื่อนฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดผลงานอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

Subscribe
Advertisement