เลือกบัตรผ่อนสินค้าอย่างไร ที่ไม่ใช่แค่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี

เลือกบัตรผ่อนสินค้าอย่างไร ที่ไม่ใช่แค่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี

ยุคนี้สมัยนี้ การวางแผนทางการเงินเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องใส่ใจ แม้กระทั่งการซื้อสินค้าชิ้นใหญ่ ที่ต้องวางแผนทางการเงินให้ดี ว่าเราจะเลือกจ่ายสด หรือผ่อนชำระ วันนี้เราจะมาแชร์วิธีเลือกบัตรผ่อนสินค้า ที่ไม่ได้มีดีแค่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี แต่ต้องมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ ให้เราอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

  1. เลือกได้ว่าจะผ่อน 0% หรือผ่อนได้นานกี่เดือน 

สำหรับบัตรผ่อนสินค้าจะบอกแค่ว่าฟรีค่าธรรมเนียมรายปี แต่เราจะต้องดูด้วยว่า การผ่อนสินค้าเราสามารถเลือกได้หรือไม่ว่า เราจะผ่อน 0% หรือว่าจะยืดระยะเวลาการผ่อนชำระให้นานขึ้น แต่เสียอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยทางการเงินให้เราสามารถผ่อนหนักให้เป็นเบา หรือแม้แต่การเก็บเงินก้อนเอาไว้ยามฉุกเฉิน
การซื้อสินค้าที่มีโปรโมชันผ่อน 0% จะช่วยให้เราไม่ต้องจ่ายเงินก้อน และไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ทำให้เราสามารถนำเงินก้อนไปลงทุน หรือต่อยอดได้ ไม่ต้องนำมาซื้อสินค้าภายในครั้งเดียว ส่วนโปรผ่อนนาน จะเหมาะสำหรับการต้องซื้อสินค้าที่จำเป็น แต่ไม่อยากจะจ่ายเงินจำนวนมาก หรือต้องการลดภาระทางการเงินในแต่ละเดือน

  1. มีพันธมิตรร้านค้าจำนวนมาก

คงจะไม่มีประโยชน์อะไร หากว่าเราสมัครบัตรผ่อนสินค้า ที่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี แต่ใช้ได้ในร้านค้าที่จำกัด หรือผ่อนสินค้าที่เราต้องการไม่ได้ หรือได้ส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์น้อยกว่าบัตรอื่นๆ ด้วยเหตุนี้ ก่อนที่เราจะตัดสินใจสมัครผ่อนสินค้า เราควรจะต้องดูว่าบัตรที่เราต้องการจะสมัครนั้น สามารถใช้ผ่อนสินค้าได้ที่ไหนบ้าง อย่างน้อยๆ ก็ต้องสามารถซื้อของในร้านค้าที่เราซื้อของเป็นประจำได้ เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียประโยชน์นั่นเอง

  1. ใช้เบิกถอนเงินสดได้ 24 ชม.

การกดเงินสดมาใช้ในเวลาฉุกเฉินได้ เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่เราต้องพิจารณาในการสมัครบัตรผ่อนสินค้า เพราะโปรฟรีค่าธรรมเนียมรายปีอาจจะมีหลายเจ้า แต่เจ้าไหนที่จะให้เรากดเงินได้สะดวกสบาย หลายช่องทาง และสามารถกดได้ตลอด 24 ชม.

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า เรื่องฉุกเฉินไม่เคยเลือกเวลา เพราะเราอาจจะมีเรื่องฉุกเฉินตอนกลางคืน ที่ต้องใช้เงินด่วน และไม่สามารถขอหยิบยืมใครได้ ดังนั้น เราควรจะเลือกบัตรผ่อนสินค้าที่สามารถเบิกถอนเงินได้ 24 ชม. ยิ่งสามารถกดและโอนเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ ก็จะยิ่งช่วยให้เราสะดวกสบายยิ่งขึ้น

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว เรายังควรดูสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม และเปรียบเทียบหลายๆ เจ้า เพื่อให้ได้บัตรผ่อนสินค้าที่เหมาะสมกับการจับจ่ายของเรา หรือไลฟ์สไตล์ของเราจริงๆ ไม่ใช่แค่ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี

 

Subscribe
Advertisement