สวนนงนุชพัทยา จัดพิธีอัญเชิญธงมนตรา 9 ผืน รับฤกษ์ดี เปิดสวนในวันที่ 30 พ.ค.นี้ พร้อมเปิดให้ชาวชลบุรีเข้าชมฟรีช่วงเดือนมิถุนายน สนับสนุนไทยเที่ยวไทย เพื่อชมการเปลี่ยนแปลง New Normal New Nongnooch Garden (มีคลิป)

            (21 พ.ค.63) ที่บริเวณศาลาเทวดา สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วยผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกันประกอบพิธีอัญเชิญ “ธงมนตรา” จากประเทศภูฏาน จำนวน 9 ผืน ขึ้นสู่ยอดเสา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความโชคดี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยภายในพิธีได้นิมนต์ พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ/เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ และพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาประกอบพิธีเจิมธงมนตรา สวดชัยมงคลคาถา เพื่อแสดงถึงความสำเร็จ ชัยชนะ ความเป็นสิริมงคล
           นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า การนำ “ธงมนตรา” มาประดับไว้ ณ ศาลาเทวดา ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อสุขใจ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพกราบไหว้ของชาวพุทธ เพื่อมุ่งหวังให้นักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติได้เคารพสักการะขอพรต่อ “ธงมนตรา” ให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ให้มั่งคั่ง โชคดี รวมถึงเป็นการเสริมดวงชะตา หนุนนำพาสิ่งอันเป็นมงคลให้กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ พร้อมกับรับฤกษ์เปิดสวนนงนุช ซึ่งธงมนตรา มีความหมายเสมือนม้าสายลมที่เสริมสร้างกำลังใจ อีกทั้งจะนำพาความโชคดีและอัญมณีที่สมหวังแห่งความปรารถนาสำหรับการบรรลุของทุกสรรพสัตว์ ในส่วนของมุมธงทั้งสี่มุมประกอบไปด้วย เกียรติทั้งสี่อัน ได้แก่ ครุฑความรู้ มังกรความมีเมตตา สิงโตหิมะความกล้า และเสือความเชื่อมั่น
            ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปลี่ยนธงมนตรา นายกัมพลได้นำชมสวนนงนุชที่ได้มีการปรับเปลี่ยน New Normal New Nongnooch Garden ที่สวนนงนุชได้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดให้ชาวชลบุรีได้เที่ยวชมสวนนงนุชฟรี ก่อนใคร โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 และจะเปิดให้ชาวชลบุรีเที่ยวชมสวนนงนุชฟรี ในช่วงเดือนมิถุนายน 2563 รวมเป็นระยะเวลา 1 เดือน สนับสนุนโครงการไทยเที่ยวไทย โดยให้จังหวัดชลบุรีเพราะเดินทางไปกลับได้ภายใน 1วัน เพราะยังอยู่ในช่วงเคอร์ฟิว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
          นอกจากนี้สวนนงนุชเรายังได้มีการจัดทำอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ทางเข้าใหม่ รวมถึงมีการจัดโชว์ต้นไม้ใหม่ทั้งสวน เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาจะได้เจอสิ่งใหม่ ๆ “เป็นสวนนงนุชใหม่สำหรับคนในศตวรรษที่ 21 รวมถึงมีการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วย 11 มาตรการ เพื่อป้องกันแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement