สวนกระแสราคาหมูแพง สท.เสม็ดขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 20 บาท ช่วยชาวบ้าน และให้กับผู้สูงอายุกับนักเรียนที่ยากจนทานฟรี

         เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ ร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมู ตั้งอยู่บริเวณชุมชนหัวแหลม หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชลบุรี เลขที่ 17/6 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี นางดารา แฟงเมือง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเสม็ด มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวหมูมานานกว่า 10 ปี กำลังทำก๋วยเตี๋ยวให้บริการชาวบ้านที่ทยอยมาซื้อกันไม่ขาดสาย เนื่องจากขายในราคาชามละ 20 บาท ทั้งที่ก๋วยเตี๋ยวหมูใน จ.ชลบุรี ขณะนี้ราคาชามละ 35-40 บาท ทำให้มีชาวบ้านมาซื้อใส่ถุงกันอย่างมากมาย รวมทั้งนั่งรับประทานภายในร้าน
         จากการสอบถามชาวบ้านที่มานั่งรับประทาน ได้ความว่า ก๋วยเตี๋ยวราคาถูก รับประทานชามเดียวก็อิ่มแล้ว และแวะมารับประทานเสมอๆ นอกจากนี้บางครั้งชาวบ้านไม่มีเงิน ก็มาขอน้ำซุปเพื่อนำไปเป็นกับข้าวรับประทานอีกด้วย
          ด้านนางดารากล่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 10 ปีแล้ว ในราคาชามละ 20 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชน ยอมรับว่าทุกอย่างขึ้นราคาหมด ไม่ว่าจะเป็นหมู แก๊ส รวมทั้งเครื่องเคียงต่างๆ ประกอบกับมีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ชาวบ้านตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย ก็ต้องช่วยเหลือกันไป

          บางครั้งมีผู้สูงอายุมารับประทานก็ไม่คิดราคา รวมทั้งนักเรียนที่ยากจนก็ให้ทานฟรี หรือบางคนมาขอน้ำซุปเพื่อนำไปเป็นกับข้าวก็ให้ไปอีกด้วย ช่วงนี้ต้องช่วยเหลือกันไปยามวิกฤตเศรษฐกิจ
Subscribe
Advertisement