เมืองพัทยาเร่งกระจายวัคซีน เดินหน้าเปิดเมืองพัทยา หลังได้รับจัดสรรวัคซีนมาอย่างต่อเนื่อง

            ตามที่นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้วางเป้าหมายเร่งการกระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างครอบคลุม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยประชาชนต้องได้รับวัคซีนร้อยละ 70 หลังจากที่ผ่านมาได้ผลักดันและสนับสนุนงบประมาณดำเนินการเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด ตามแนวทางเปิดประเทศของรัฐบาล และเปิดเมืองท่องเที่ยวเมืองพัทยาในวันที่ 1 ต.ค.64 นี้
            ล่าสุด วันที่ 17 ก.ย.64 มีรายงานว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะทำงานนายกเมืองพัทยา ได้เดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ผู้ให้บริการวัคซีนกับประชาชนที่ผ่านระบบการลงทะเบียนจนได้สิทธิในการเข้ารับวัคซีนต่างๆ ทั้งซิโนแวค แอสตร้าเซเนก้า และซิโนฟาร์ม ตามนัดหมายของแพทย์ พร้อมทั้งเยี่ยมชมศักยภาพการให้บริการวัคซีนของโรงพยาบาลเมืองพัทยา
          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจากส่วนกลาง เมืองพัทยาก็ได้เร่งให้บริการตามระบบเมืองพัทยาพร้อมที่ได้ดำเนินการไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงระบบสาธารณสุขท้องถิ่นได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญคือการทำงานเชิงรุก ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้บริการวัคซีนสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย กลุ่มโรคเสี่ยง ถึงบ้านตามโครงการหมอถึงบ้านเมืองพัทยา

ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมนี้ จะมีวัคซีนทยอยจัดสรรไปยังทั่วประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มพื้นที่นำร่อง 5 จังหวัดเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัว โดย อ.บางละมุง เมืองพัทยา และ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี, อ.แม่แตง อ.แม่ริม อ.ดอยเต่า อ.เมืองเชียงใหม่, อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะเริ่มต้นเปิดเมืองตามแผนระยะที่ 2 ที่จะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค.นี้ และกรุงเทพมหานคร จะตามมาในวันที่ 15 ต.ค.64 หลังจากที่วัคซีนได้กระจายไปยังประชาชนอย่างต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement