สลด! ไฟไหม้บ้านไม้เก่าวอด ย่างสดหญิงป่วยติดเตียงดับคาบ้าน พี่ชายพยายามช่วยเหลือ โดนไฟลวกทั้งตัว แต่ช่วยไม่สำเร็จ

         เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 29 ก.ค.64 พ.ต.ท.ศิวกร จันทะเมนชัย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านไม้เก่า เลขที่ 213 ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 6 ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย รถดับเพลิงรวม 7 คัน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
          ที่เกิดเหตุด้านหน้าเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เปิดเป็นร้านซ่อมช่วงล่างรถยนต์ ด้านหลังเป็นบ้านไม้เก่าโบราณ มีกองเศษขยะที่เป็นของเก่ากองเต็มไปหมด มีทั้งพลาสติกและกระดาษ ไฟได้ลุกไหม้ด้านหลังที่เป็นบ้านไม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งไฟจึงดับ ตรวจสอบในซากกองเพลิงพบร่างนางเกษม เรืองศรี อายุ 65 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิตสภาพโดนไฟคลอกดำเป็นตอตะโกอยู่ในห้อง ด้านนอกบ้านพบนายจินดา เรืองศรี อายุ 82 ปี พี่ชายของผู้ตายสภาพโดนไฟลวกทั้งตัว และพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดแต่ว่าจะเข้าไปช่วยน้องสาว
          สอบถามนายมานะ นิมานภูติ อายุ 55 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ เปิดเผยว่า ตนกำลังซ่อมรถอยู่ ได้ยินเสียงดังและเห็นไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว มี 2 คนที่อาศัยอยู่ในนั้น ไม่ใช่ญาติตน มีผู้ป่วยติดเตียงเป็นน้องสาว ส่วนพี่ชายก็สติไม่ค่อยสมบูรณ์ ชอบเก็บขยะเช่นพลาสติกและกระดาษมารวมไว้เต็มไปหมด ซึ่งเคยบอกแล้วว่าให้ระวังเดี๋ยวไฟไหม้ ก็ไหม้จนได้
          ด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 มาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement