พังเสียแล้ว! สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พังจนเห็นโครงสร้าง หลังเมืองพัทยาได้ทุ่มงบปรับปรุง 30 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายรับกิจกรรมสวนสนามทางเรือ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข

           หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการทุ่มงบประมาณในการดำเนินการโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในช่วงปลายปี 2560 โดยได้มีการดำเนินการปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือเดิม ในพื้นที่ 5,560 ตารางเมตร ในงบประมาณ 30 ล้านบาท และปรับปรุงอาคารท่าเทียบเรือพื้นที่ 550 ตารางเมตร งบประมาณ 25 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ (5 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน ให้มามาตรวจสอบสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย หลังได้รับความเสียหาย ชำรุด พังจนเห็นโครงสร้าง หวั่นเกิดอันตรายต่อชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาใช้สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

ทั้งนี้จาการลงพื้นที่บริเวณสะพานท่าเทียเรือแหลมบาลีฮาย พบว่าตั้งแต่บริเวณต้นสะพานไปจนถึงปลายสะพาน บนพื้นที่ 5,560 ตารางกิโลเมตร มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ผิวถนนที่เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์มีร้อยแตกราว บางช่วงของสะพานพบปูนซีเมนต์แตกจนเห็นโครงสร้าง ตลอดแนวสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งสะพานดังกล่าวถือเป็นสะพานหลักในการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน ซึ่งถือเป็นสถานที่พักผ่อนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยังสามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวในการพัฒนาประเทศได้อีกแห่งหนึ่ง จึงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบลงดำเนินการแก้ไขเป็นการเร่งด่วน หวั่นกระทบต่อการท่องเที่ยวระดับโลก

Subscribe
Advertisement