สีสันใหม่! กลุ่มไทย-เทศ ขึงตาข่าย หวดบีชเทนนิส กลางหาดพัทยา ชูภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวระดับโลก

           (1 ส.ค.65)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งเยาวชน รวมกลุ่มกันตั้งเสาขึงตาข่ายตีเส้น สร้างสนามบีชเทนนิสชั่วคราว พร้อมกับผลัดกันจับไม้หวดลูกเทนนิส ซึ่งมีทั้งตีโต้แบบสนุกสนาน หรือจับคู่แข่งกันแบบเกมส์กีฬา กลางแสงแดดริมทะเลอ่าวพัทยา ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่นั่งพักผ่อนกันอยู่ในร่มเตียงซึ่งเป็นกิจกรรมใหม่บนชายหาดพัทยา ให้ความรู้สึกคล้ายคลึงกับบรรยากาศชายหาดในต่างประเทศ

          จากการสอบถามน้องซาเละห์ salehferas almufadhi อายุ 14 ปี และน้องอเล็กซ์ Alex leklamat harrison อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า สำหรับบีชเทนนิส เป็นกีฬารูปแบบใหม่ ลักษณะคล้ายเทนนิสบนคอร์ท แต่เปลี่ยนมาเล่นบนชายหาดแทน โดยบีชเทนนิส เป็นกีฬาที่ผสมผสานระหว่าง 3 กีฬา ได้แก่ วอลเล่ย์บอล เทนนิส และแบดมินตัน เข้าด้วยกันกลายมาเป็น บีชเทนนิส
          โดยปกตินั้นกลุ่มของพวกตน มีรุ่นพี่ รุ่นน้อง ชาวไทยและต่างชาติ ที่รวมกลุ่มกันเล่นบีชเทนนิส ที่สนามต่างๆ ในเมืองพัทยา อาทิ สนาม 85 อะคาเดมี่ สนามซาเละห์สปอร์ตคลับ รวมถึงลานกีฬาอเนกประสงค์ชายหาดจอมเทียน ซึ่งอาจจะมีไปแข่งขันบ้าง ตามรายการที่จัดแข่งอยู่ทั่วประเทศ
         ส่วนบริเวณชายหาดพัทยานั้นเพิ่งมาเล่นเป็นครั้งแรก และถือว่าเป็นพวกตนเป็นกลุ่มแรกๆ ที่มาขึงเน็ทตาข่ายตั้งเสา เล่นกีฬาบีชเทนนิสกลางชายหาดพัทยาแห่งนี้ เพื่อต้องการเปิดให้คนไทยได้รู้จักกีฬาบีชเทนนิสมากขึ้น ว่ายังมีกีฬาแบบนี้อยู่ที่ประเทศไทยด้วย ซึ่งเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่าย ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเล่นได้ ได้ความสนุกสนาน ได้ออกกำลังกาย
          ทั้งนี้ ใครอยากเล่นหรือสนใจในกีฬา บีชเทนนิส หากพบเห็นกลุ่มของพวกตนได้ที่ไหน สามารถเข้ามาทักทายและเล่นด้วยกันได้ หากเล่นไม่เป็น ก็ยินดีสอนให้ อุปกรณ์ฟรี ทุกอย่างฟรี และสามารถศึกษาข้อมูลกีฬาบีชเทนนิสได้ที่ กลุ่มเฟสบุ๊ค Beach Tennis Thailand

Subscribe
Advertisement